ข่าว

"โอม ชนาธิป" เซ็นสัญญาลุยลีกบาสเกตบอลไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสร "ไฮเทค" ประกาศยืนยัน "ชนาธิป จักรวาฬ" บรรลุข้อตกลงกับ สโมสร "New Taipei CTBC DEA" ทีมยัดห่วงในลีกบาสเกตบอล ไต้หวัน ด้วยสัญญายืมตัว

 

 

 สโมสร "ไฮเทค" ทีมยัดห่วงของไทย ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า " ชนาธิป จักรวาฬ " เซ็นเตอร์ของทีม บรรลุข้อตกลง กับสโมสร  "New Taipei CTBC DEA" ของประเทศไต้หวัน ด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 9 เดือน หรือ 1 ฤดูกาล 

"โอม ชนาธิป" เซ็นสัญญาลุยลีกบาสเกตบอลไต้หวัน

 

 

 

โดย ชนาธิป จักรวาฬ ในวัย 24 ปี ตำแหน่งเซนเตอร์ของทีม และทีมชาติไทย กับเจ้าของความสูง 203 เซนติเมตร จากดีลนี้ จะทำให้เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ ได้ไปเล่นในลีกอาชีพยังต่างประเทศ แบบมีค่าตัวเป็นทางการ 

 

ทั้งนี้ "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ อยู่ร่วมสโมสร ไฮเทค ตั้งแต่ อายุ 15 ปี และพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ ทั้ง ทีบีแอล, ทีบีเอสแอล, ทีพีบีแอล, ไทยแลนด์โอเพ่น, รวมไปถึง แชมป์ ยู23

 

 

 

ทางด้าน คุณพิพัฒน์ กีร์ตะเมคินทร์ ผู้จัดการทีมไฮเทค เปิดเผยว่า การยืมตัวครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สโมสร ไฮเทค จากประเทศไทย และสโมสร New Taipei CTBC DEA จากไต้หวัน โดยทางเราเห็นผลประโยชน์ของนักกีฬาเป็นหลักโดยทางสโมสรไม่คิดค่าตัวในการยืมตัวครั้งนี้แต่อย่างใด ซึ่งค่าเหนื่อยจะตกไปที่นักกีฬาเต็มๆ เพราะการยืมตัวในครั้งนี้มันเป็นโอกาสของโอม และนักกีฬาจากประเทศไทย ที่จะได้มีโอกาสไปเล่นบาสระดับอาชีพในต่างประเทศต่อไปในภายหน้า

"โอม ชนาธิป" เซ็นสัญญาลุยลีกบาสเกตบอลไต้หวัน

CREDIT PHOTO : Facebook@bsatthailand  , Facebook@hitechbasketballclub

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ