ข่าว

ปอศ. รวบ 4 ผู้ต้องหา ปลอมเครื่องหมายการค้า "OPPO" เสียหายกว่า 6 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ. รวบ 4 ผู้ต้องหาปลอมเครื่องหมายการค้า "OPPO" เสียหายกว่า 6 แสน พร้อมของกลาง จำนวน 596 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท

ว่าที่ พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.๑ บก.ปอศ., ร.ต.อ.สายชล จำนงค์พันธ์ รอง สว.(สอบสวน) บก.ปอศ., ว่าที่ ร.ต.ต. ประกิจ เฉลิมหมู่ รอง สว.(ป.) กก ๑ บก.ปอศ., ด.ต.ชัยรัตน์ เจริญเดช, ด.ต.พงศ์ธร ศรีพิบูลย์, ด.ต.เสรีพงษ์ สอนหลวย, ด.ต.หญิงนาถรดา เพชรประไพ, ส.ต.อ.จิรวัฒน์ ประทุม, ส.ต.ท.ณัฐพงศ์ หยู้ตุ้ง ผบ.หมู่ กก.๑ บก.ปอศ. เข้าจับกุม นางสาวกัณฐมณี ปริยาภัสสกุลทร อายุ 25 ปี , นางสาวนันทิดา รอดเดช อายุ 24 ปี, นางสาวสุวภัทร พุธรักขิตโต อายุ 20 ปี และนางสาวเฟื่องฤทัย ดาลาส อายุ 33 ปี เนื่องจากมีการลักลอบจำหน่ายตัวเชื่อมกระแสไฟ ที่ปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ OPPO ภายในบ้านเลขที่ 50/216 หมู่บ้านเพอเฟค ซอยรามคำแหง 174 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

สินค้าปลอมสวมเครื่องหมายการค้า

 

โดยเจ้าหน้าที่ จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ 4 ราย ณ หมู่บ้านย่านรามคำแหง พร้อมของกลางซึ่งมีไว้เพื่อจำหน่ายกับประชาชนทั่วไป  พบเป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า OPPO จำนวนกว่า 596 ชิ้น สอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่าสินค้าดังกล่าวเป็นของตนและยอมรับต่อเจ้าพนักงานตำรวจว่าเป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่นจริง ทางเจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน  “เสนอจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” ซึ่งทางผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมนำตัวส่งพนักงานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินคดีต่อไป 

สินค้าปลอมสวมเครื่องหมายการค้า

 

ในส่วนของ  OPPO  Thailand  แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของเมืองไทย แจ้งว่าก่อนหน้านี้ทางแบรนด์สินค้าโดนลอกเลียนแบบตราสินค้ามาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันมิให้ลูกค้าหลงเชื่อสินค้าลอกเลียนแบบดังกล่าว และยังปกป้องตราสินค้าให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดอยู่เสมอ ซึ่งครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่มีการจับกุมได้ สินค้าที่ลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าจะเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการรับประกัน โดยหากผู้สนใจสมาร์ทโฟนหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ OPPO สามารถเลือกชมได้ที่ https://www.oppo.com/th/ หรือ OPPO Brandshop ทุกสาขาและร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เพื่อความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าของแท้ พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมตลอดอายุการใช้งาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ