ข่าว

"นครบาล" จับตา ชุมนุมรำลึก "6ตุลาฯ" เฝ้าระวังอาวุธ ปราศรัยยั่วยุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล ประชุมวางแผนรับมือชุมนุมรำลึก "6ตุลาฯ" ย้ำการข่าวยังไม่พบความรุนแรง พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ฯ เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ห้ามนำอาวุธเข้าพื้นที่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2564 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงการชุมนุมของกลุ่มต่างๆในวันนี้ ประกอบด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ที่มาร่วมงานรำลึก 45 ปี "6ตุลาฯ" 2519 ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปจนถึงช่วง 19.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับบริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา เวลา 17.00 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.00 น. โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้แบ่งกำลังพล ดูแลความปลอดภัยของประชาชนไว้อย่างชัดเจน "6ตุลาฯ

 

"นครบาล" จับตา ชุมนุมรำลึก "6ตุลาฯ" เฝ้าระวังอาวุธ ปราศรัยยั่วยุ

 

โดยการจัดกิจกรรมครบรอบ 45 ปี "6ตุลาฯ6 ตุลาคม 2519 นั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนรับมือ ซึ่งจากการข่าวยังไม่พบว่า จะมีเหตุการณ์รุนแรง ขณะที่ผู้ชุมนุม ไม่มีการแจ้งว่าจะเคลื่อนไปที่อื่นจึงยังไม่น่าห่วง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการนำอาวุธเข้าพื้นที่ พร้อมเตือน ผู้ปราศรัยให้ใช้ถ้อยคำอย่างระมัดระวัง เกรงจะทำผิดกฎหมาย ฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง

 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ ของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกมิตรไมตรี 2 ซึ่งการก่อความวุ่นวาย จะเริ่มตั้งแต่ช่วงค่ำ มีการปาประทัด จุดไฟเผายางรถยนต์บนพื้นถนน บริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง จึงมีการจัดกำลังสายตรวจเข้าไประงับเหตุ ทำให้ผู้ชุมนุมหลบหนี ผบช.น ได้สั่งการให้จับตาดูอยู่ตลอดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุหนีไปที่ใด เป็นใคร รวมถึงมีกล้องวงจรปิดชัดเจน ยืนยันมีข้อมูลครบพร้อมเตือนไปยังกลุ่มที่ก่อความวุ่นวาย ก่อเหตุต่างๆ จะมีการดำเนินคดีทุกราย "6ตุลาฯ

 

ส่วนกรณีที่มีสื่อไม่มีสังกัด เข้ามารายงานข่าวในพื้นที่ที่แยกดินแดงนั้น และบางครั้งขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเนื้อหาการถ่ายทอดสด มีการยั่วยุ และบิดเบือนข้อมูลหรือไม่ และหากไม่มีต้นสังกัดสื่อยืนยันตัวตน ก็ไม่สามารถเข้ามารายงานข่าวในช่วงเวลาเคอร์ฟิวได้ ส่วนกรณีเพจทะลุแก๊ส มีการสอนประดิษฐ์ระเบิดขวด โดยเจ้าหน้าที่จะทดลองประดิษฐ์ตาม หากประกอบแล้วทำได้จริง ก็ถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุระเบิดฯ และจะต้องถูกดำเนินคดีต่อไป "6ตุลาฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ