ข่าว

"ตำรวจรถไฟ" รวบผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์เหยื่อทางโลกโซเชียล​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจรถไฟ" รวบผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ คาขบวนรถไฟ หลังมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความหลอกขายโทรศัพท์มือถือ แต่พอเหยื่อโอนเงินกลับเงียบหายไป

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5  ตุลาคม 64 เวลาประมาณ 19.40 น.ชุดจับกุมหมายจับค้างเก่าของตำรวจรถไฟทุ่งสง ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก.3 บก.รฟ.และ พ.ต.ต.สถาพร  มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ.จับกุมตัว น.ส.รุ้งไพลิน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่  390 ถ.คลองเรียน 1 ต.หาดใหญ่  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.105/2564  ในคดีอาญาของ สภ.บางสะพาน 

โดยสามารถจับกุมได้บนขบวนรถด่วนพิเศษ ทักษฺณารัถย์ ที่ 31 (กรุงเทพ-หาดใหญ่)  ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยคดีนี้ผู้เสียหายได้ติดต่อซื้อโทรศัพท์ไอโฟน รุ่น XR 64 GB.ทางอินสตาแกรม ในราคา 12,900 บาท และได้โอนเงินไปให้ 10,000 บาท  แล้วผู้ต้องหาไม่ได้ส่งโทรศัพท์ไปให้แต่อย่างใด ผู้เสียหายได้ติดต่อทวงถาม ผู้ต้องหาได้บ่ายเบี่ยงและบล็อคผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้  จึงได้แจ้งความดำเนินคดี​พนักงาน​สอบสวน​ได้ออกหมายจับไว้​ จนในที่สุดถูกตำรวจรถไฟจับกุมตัวได้ 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหายังคงให้การภาพเสธ โดยให้การว่าโพสต์ข้อความขายโทรศัพท์จริง แต่ขายไปให้คนอื่นแล้ว โดยผู้เสียหายได้โอนเงินมาจริงแต่ไม่มีสินค้าให้ ทั้งนี้ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี ยังคงพยายาหาสินค้ามาส่งให้ผู้เสียหายโดยตลอด เบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ