ข่าว

"ตำรวจ191" จับยาเสพติดล็อตใหญ่ 2 จุด ยึดยาไอซ์กว่า 400 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ191" จับยาเสพติดล็อตใหญ่ 2 จุด ทำการสืบสวนขยายผล ยึดยาไอซ์กว่า 400 กิโลกรัม ยาเค 160 กิโลกรัม และ ยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์,พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น.  พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.ท.วสันต์  ธวัชชัยวิรุตษ์ รอง ผกก. สายตรวจ บก.สปพ.  สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามขยายผลจับกุมขบวนการยาเสพติด  สามารถยึดยาไอซ์กว่า 400 กิโลกรัม ยาเค 160 กิโลกรัม และ ยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด 
 

"ตำรวจ191"  จับยาเสพติดล็อตใหญ่ 2 จุด  ยึดยาไอซ์กว่า 400 กก.

 

 โดย จุดแรกจับได้ที่่ บ้านเลขที่ 119/241 หมู่บ้านพลีโน่ บางใหญ่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือนายลักษ์นัฐ หรือ แอ้  นักดนตรี อายุ 31 ปี  นายชยากร หรือ ท็อป โสภณศิริ  อายุ 25 ปี   นายยุทธภพ หรือปอนด์  แสงภู  อายุ 24 ปี   สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ191"   ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่าสองล้านเม็ด ยาไอซ์กว่าเจ็ดกิโลกรัม ภายในซอยลาดปลาเค้า 48 พื้นที่ สน.โคกคาม จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวได้มารับยาเสพติดจากย่านบางใหญ่ เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ191" จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้ต้องหานั้น พักอาศัยและซุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่บ้านเลขที่ 119/241 หมู่บ้านพลีโน่     บางใหญ่ ต.บางแม่นาง  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
ต่อมาวันที่ 5 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ191" ได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่บริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าว และเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์  สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ฒภ 7257 กทม. ขับออกจากบ้านพัก  จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. รถยนต์กระบะได้ขับกลับเข้ามายังบ้านพัก จากนั้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ช่วยกันยกกระสอบลงมาจากรถยนต์กระบะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวจับกุม และตรวจค้นพบว่าภายในกระสอบนั้นคือยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักกว่า 400 กิโลกรัม จากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักยังพบยาเคตามีน จำนวน 160 กก. และยาอี จำนวน 40 เม็ด สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับว่าขับรถยนต์กระบะออกไปรับยาไอซ์ที่ย่านบางปะอิน โดยมีนายต้น(ไม่ทราบชื่อสุกลจริง) ที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้สั่งการให้ไปรับยาเสพติดมาจากย่านบางปะอิน 

 

"ตำรวจ191"  จับยาเสพติดล็อตใหญ่ 2 จุด  ยึดยาไอซ์กว่า 400 กก.

จากนั้นนายต้นจะแจ้งว่าให้ไปส่งให้กับลูกค้าตามสถานที่ที่นายต้นแจ้ง ส่วนใหญ่เป็นเป็นย่าน ถ.กาญจนา ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 – 100,000 บาท ต่อครั้ง และทำมาแล้ว 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต   และสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ    นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าฯ ที่ทำหน้าที่นำทาง ซึ่งได้หลบหนีไป รวมถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีกต่อไป 

อีกจุด จับยาบ้าย่านบางแค ยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด ยาไอซ์ 7 กิโลกรัม     สืบเนื่อง เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ191" ได้ทำการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาโดยตลอดทำให้ทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ191" จับกุมได้มารับยาเสพติดที่ย่านบางเเค เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ191" จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มเครือข่ายดังกล่าวได้เช่าบ้านพักไว้ที่บ้านเลขที่ 8/25 หมู่บ้านชัยมงคล ซ.2 ถ.กาญจนาภิเษก ซ.8 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดก่อนจะนำส่งให้ลูกค้า จากนั้นจึงได้วางกำลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา
ต่อมาวันที่( 5 ต.ค. 64 ) เวลาประมาณ 20.00 น. พบรถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออส คันทะเบียน ฌล-7167 กทม. ขับมาจอดที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสามคนได้เข้าไปในบ้านพักสักครู่ได้ถือสิ่งของที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติดออกมาจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ191" จึงได้เข้าเเสดงตัวขอตรวจค้น  ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 90,000 เม็ด อยู่ภายในรถยนต์ จากนั้นได้ตรวจสอบภายในบ้านพักยังพบยาบ้าอีกจำนวน 284,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 7 กก. จึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาเเละสิทธิให้ทราบ จากนั้นนำตัวมาที่ กก.สายตรวจ บก.สปพ. เพื่อจัดทำบันทึกจับกุม นำส่ง พงส.บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ