ข่าว

"คอมมานโด" รวบลูกชายกำนัน ยกเค้าพระเครื่องดัง อ้างหาเงินเที่ยวเตร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.คอมมานโด ตามรวบลูกชายกำนันปากเกร็ด ร่วมกับพวกตระเวณลักทรัพย์ ก่อนยกเค้าพระเครื่องดังยกบ้าน ก่อนนำไปขาย อ้างเงินใช้เที่ยวเตร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายอุกฤษ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 454/2564 ลงวันที่ 29 ก.ย.64 ข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดฯ" โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 35/5 ม.4 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คนร้ายรื้อค้นเอาทรัพย์สินต่างๆไป ส่วนมากจะเป็นพระเครื่องราคาแพง อาทิเช่น พระบูชาหลวงพ่อโสธร รูปหล่อหลวงพ่อเงิน(ทั้งใหม่และเก่า) พระเครื่องบูชาหลวงพ่อเปิ่น พระเครื่องบูชาและเสือพ่อแย้ม รวมแล้วประมาณ 40 องค์ มูลค่าหลายแสนบาท ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนจนทราบตัวคนร้าย พร้อมกับขอออกหมายจับเอาไว้ก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดกุมสืบสวนจนทราบว่า นายอุกฤษ ผู้ต้องหา ได้หนีไปซ่อนตัวอยู่กับพ่อซึ่งเป็นอดีตกำนันที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมในที่สุด จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยตนเองมีหน้าที่ขับขี่รถ จยย.พาเพื่อนคือ นายกร เข้าไปลักทรัพย์บ้านที่เกิดเหตุ แต่ตนไม่ได้เข้าไปด้วยแต่อย่างใด ส่วนพระเครื่องที่ได้มาก็เอาไปขายเพื่อนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ เบื้องต้นจึงคุมตัวส่ง สภ.ชัยพฤกษ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ