ข่าว

 ภูเก็ตเจ้าภาพ "มวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก" 74 ประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ผนึก สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ ลุยจัดแข่งขัน "มวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก"  เลือกภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ 74 ประเทศ ตอบรับส่งนักกีฬาร่วมชิงชัย ดีเดย์ ธันวาคม นึ้

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย   ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร    และ ประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA)  เปิดเผยว่า      สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ   จะจัดการแข่งขัน   "มวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก"  โดยจะมีขึ้นในเดือนธันวาคม นี้ ที่จังหวัดภูเก็ต  และขณะนี้มี  74 ประเทศ สมาชิกกีฬามวยไทยทั่วโลก  ตอบรับที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน  รายการนี้ 

 

ทั้งนี้   " มวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก"   ในรูปแบบกิจกรรมถือเป็นการสนองตอบนโยบาย   กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว   (Sport Tourism) ของรัฐบาลไทย  สำหรับกิจกรรมที่กำหนดไว้ในการแข่งขัน  จะจัดให้มีการแข่งขันระหว่างวันที่ 3 – 12 ธันวาคม  โดยมีผู้ร่วมจัดคือ  สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ   สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ

 

สำหรับการแข่งขัน " มวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก"   ประกอบไปด้วย การแข่งขันมวยไทยระดับเยาวชนอายุตั้งแต่ 10 ปี ไปจนถึง 17 ปี  การแข่งขันมวยไทยระดับประชาชนอายุ ตั้งแต่ 17 ปี ขึ้นไป จนถึงอายุ 40 ปี  การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองการที่มวยไทยได้รับการรับรองอย่างถาวรจาก  คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อเตรียมบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งต่อไป  การประชุมทางวิชาการมวยไทย การส่งเสริมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างทีมนักกีฬา จากประเทศต่างๆ

 

ทัังนี้เชื่อว่า การที่ประเทศไทย โดยจังหวัดภูเก็ต    ซึ่งมีโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์   ได้รับโอกาสให้เป็นเจ้าภาพกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้น เศรษฐกิจให้เกิดขึ้นกับพื้นที่ภูเก็ตที่จะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว    ถือเป็นการร่วมนำบรรยากาศทางเศรษฐกิจให้กลับคืนมา  นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย   ระบุ

 ภูเก็ตเจ้าภาพ "มวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก"  74 ประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วม ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย   ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร    และ ประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) 

 

 

logoline