ข่าว

นายกรัฐมนตรี ลั่นกลางวง "ไม่ปรับ ครม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำ กลางวงประชุมคณะรัฐมนตรี​ "ไม่ปรับ ครม." พร้อมขอบคุณที่ทำงานร่วมกัน 2 ปี 3 เดือน

 

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงภายหลังการประชุม "ครม." ว่า นายกฯ ย้ำว่ายัง​ ไม่ปรับ ครม. โดยรัฐบาลยังทำงานร่วมกันตามปกติ ขอบคุณ "ครม." ที่ได้ร่วมงานกันมากว่า 2 ปี 3 เดือน และยืนยันไปแล้วว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลยังทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 น้ำท่วม และปัญหาความยากจน

 

นอกจากนี้ นายกฯขอบคุณ รองนายกฯ รัฐมนตรี และ ส.ส.ทุกคน ที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งนี้ ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งระบายน้ำจากภาคเหนือ และภาคกลางออกไปยังฝั่งตะวันตกและตะวันออก รวมทั้งระบายน้ำออกไปยังทุ่งรับน้ำต่าง ๆ ในพื้นที่ลุ่มต่ำ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา

 

เมื่อวานนี้ ( 5 ต.ค. )ระหว่างนายกฯลงพื้นที่ Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีนเด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ กทม.เมื่อวานนี้  นักข่าวได้ถามถึงกระแสข่าวการ "ปรับคณะรัฐมนตรี"

 

นายกฯ ได้ตอบกลับว่า ไม่มีการปรับ"คณะรัฐมนตรี" ก่อนที่จะเดินออกจากวงผู้สื่อข่าวไปทันที

 

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี เตรียมปรับ "ครม.“ ประยุทธ์ 2/5 ในช่วงเดือน ต.ค.

 

โผ "ครม." ปูดออกมาเมื่อ 1ต.ค. ระบุว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะควบรองนายกรัฐมนตรีอีกหนึ่งเก้าอี้ นายศุภชัย พานิชภักดิ์   อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก(WTO)จะมาดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ควบ รมว.พลังงาน แทนนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์  และหาคนใหม่มาทำหน้าที่แทน นายดอน ปรมัตถ์วินัย  รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ 

 

ต่อมานายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ลูกชายนายศุภชัย  ได้ออกมายืนยันว่า ข่าวที่ว่านายศุภชัย จะมาดำรงตำแหน่ง รองนายกฯควบ รมว.พลังงาน นั้น ไม่เป็นความจริง

 

logoline