ข่าว

หญิงใจเด็ด เอาตัวเป็นโล่ป้องชายชราเอเชีย ถูกคนร้ายใช้ "ไม้เท้าฟาด" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงมะกันใจเด็ด ช่วยชายชราเชื้อสายเอเชียรอดเจ็บหนัก ถูกคนร้ายใช้ ไม้เท้าฟาดหน้าบนรถเมล์ สู้สุดฤทธิ์จนโดนตีเสียเอง ชุมชนเอเชียยกย่องเป็นฮีโร่ ระดมทุนช่วยย้ายหนีคนคุกคาม (ภาพปก Abc7News )

 

ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในสหรัฐยังถูกทำร้ายเป็นระยะ การยื่นมือช่วยจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หรือผ่านไปมาบางครั้ง มีความสำคัญมากชนิดที่ว่าอาจหมายถึงความเป็นความตายของเหยื่อ  ดังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 26 เมษายนที่ผ่านมา  ที่เมืองโอคแลนด์  เมืองทางตะวันออกของอ่าวซานฟรานซิสโก  รัฐแคลิฟอร์เนีย   Hua Zhen Lin  ชายเชื้อสายเอเชียวัย 69 ปี  ถูกชายคนหนึ่งบนรถประจำทางสาย เอซี ทรานซิต ใช้ไม้เท้าฟาดที่หน้าโดยไม่มีการยั่วยุใด ๆ แต่ได้สตรีคนหนึ่งเข้าช่วยถึงกับเอาตัวเป็นโล่บังไว้อย่างกล้าหาญ 

 

หญิงใจเด็ด เอาตัวเป็นโล่ป้องชายชราเอเชีย ถูกคนร้ายใช้ "ไม้เท้าฟาด" (คลิป)

 

คลิปกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นชายคนหนึ่ง ตะโกนอะไรบางอย่าง แล้วจู่ ๆ ก็เดินดุ่มเข้าไปฟาดหน้านายหลิน  ไม่เพียงแต่เอาตัวเข้าปกป้องผู้สูงอายุ แต่เธอยังดันคนร้ายไปชนกับแผงกั้นที่ทางลงรถ และยกมือถือถ่ายรูปผู้ก่อเหตุอีกด้วย 

 

 

 

หญิงคนดังกล่าวที่ได้รับการเปิดเผยชื่อว่า  มิเชลล์  เปิดใจให้สัมภาษณ์กับ  ABC7 ในสัปดาห์นี้ ว่า เธอเห็นชายคนก่อเหตุมีไม้เท้าอยู่ในมือเดินผ่านเธอไป แล้วก็ฟาดไปที่หน้าของนายหลิน  "ฉันไม่สามารถนั่งอยู่ตรงนั้น แล้วมองเห็นคนถูกทำร้ายได้"   ฮีโร่หญิงตะโกนบอกคนขับให้หยุดรถ เพื่อโทรศัพท์เรียกรถพยาบาล แล้ววิ่งตามคนร้ายเพื่อถ่ายคลิป คนร้ายกลับมาอีกครั้งแล้วใช้ไม้เท้าทำร้ายเธอ  

 

 

ลูกสาวของเหยื่อ กล่าวว่า พ่อได้รับบาดเจ็บที่หน้า ตามองไม่เห็นในช่วงแรก และอยู่ในอาการขวัญผวาหลายวัน  ขณะที่ตำรวจสืบสวนจากคลิปกล้องวงจรปิด และข้อมูลที่ได้จากการคิดเร็วทำเร็วของมิเชลล์ นำไปสู่การตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด  

 

คาร์ล ชาน ประธานหอการค้าไชนาทาวน์ โอคแลนด์  วัย 62 ปี ยกย่องความกล้าหาญของมิเชลล์ และเปิดระดมทุนผ่านเวบไซต์  GoFundMe เพื่อช่วยให้เธอได้ย้ายไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัยกว่าเดิม 

 

“เธอไม่เพียงแค่กล้าหาญแต่ยังเป็นคนที่ยึดความถูกต้องเป็นที่ตั้ง ไม่สำคัญว่าเราเป็นคนดำ เอเชีย คนขาว ละติน หรือเชื้อสายอะไร เราต้องรวมใจเป็นหนึ่งและร่วมมือกันสู้ทั้งโควิด-19 และความเกลียดชัง ผมหวังว่าพวกเราจะยกย่องฮีโร่รถเมล์คนนี้” 

 

รายงานระบุว่า ชานเองก็ถูกทำร้ายขณะเดินทางไปเยี่ยมหลินในวันเดียวกัน 

 

 

หญิงใจเด็ด เอาตัวเป็นโล่ป้องชายชราเอเชีย ถูกคนร้ายใช้ "ไม้เท้าฟาด" (คลิป)

Abc7News

 

อาร์ลีน ลัม ผู้จัดการเพจระดมทุน กล่าวว่า หลังเกิดเรื่อง มิเชลล์ตกเป็นเป้าคุกคามและข่มขู่  ใครบางคนพ่นสีใส่รถของเธอ ใช้มีดปาดยางรถยนต์ พยายามข่มขวัญด้วยการเอาหนูตายไปไว้ใกล้บ้าน จึงเรียกร้องให้ทุกคนช่วยกันลงขันเพื่อให้ฮีโร่คนนี้สามารถย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย ไม่ต้องมีชีวิตอยู่กับความกลัว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ