ข่าว

"น่านเทรลรันนิ่ง 2021"สถิติ 8 นาที สมัครเต็ม 500 คน รองผู้ว่าชูฟื้นเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดน่าน ,การกีฬาแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน เตรียมจัดแข่งขัน "น่านเทรลรันนิ่ง 2021" ดีเดย์ 16 ต.ค. โดยมีพื้นที่ศูนย์กลางการแข่งขัน อยู่ที่หมู่บ้านสะปัน ตั้งเป้าให้เป็นกิจกรรมที่ฟื้นบรรยากาศให้พื้นที่ พบยอดผู้สมัคร 500 คน เต็ม ในเวลา 8 นาที

ที่น้ำทองแกรนด์ โรงแรมน้ำทองน่าน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน วิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน แถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ "น่านเทรลรันนิ่ง 2021" ภายใต้แนวคิด ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา  โดยมี  ดารารัตน์ ภักดี ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน และ  สาธิต บุญทอง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ร่วมด้วย

 

"น่านเทรลรันนิ่ง 2021"   เป็นความร่วมมือ ระหว่างจังหวัดน่าน  ,การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน   จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่  16  ตุลาคม โดยตั้งเป้าที่จะดึงนักกีฬาและนักท่องเที่ยว เข้ามาในจังหวัดน่าน เพื่อกระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย และทางภาครัฐบาลผ่อนคลายมาตรการควบคุม

 

"น่านเทรลรันนิ่ง 2021" จะจัดขึ้นที่ หมู่บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย   สำหรับ  " น่านเทรลรันนิ่ง 2021 ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา" ในครั้งนี้   ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬารายการแรกๆ ที่จัดขึ้นภายหลังจากที่มีการผ่อนคลาย มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดน่าน

 

ทั้งนี้จังหวัดน่านที่ผ่านมา มีประสบการณ์การจัดการแข่งขันมาแล้วหลายรายการ มีเส้นทางที่สามารถจัดกิจกรรมกีฬากลางแจ้งแนวผจญภัย ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้หลายชนิดกีฬา  สามารถรองรับกิจกรรมการแข่งขันกีฬาวิ่งในภูมิประเทศ หรือเทรลรันนิ่งได้เป็นอย่างดี 

 "ถือเป็นโอกาสอันดีของชาว อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ที่จะได้มีโอกาสต้อนรับนักกีฬา และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ให้ได้มาสัมผัสกับธรรมชาติทิวเขาสลับซับซ้อนที่งดงาม ประเพณีวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่สวยงาท เรียบง่ายของชาวบ้านสะปัน ในอำเภอบ่อเกลือ สมกับแนวคิดของกิจกรรมการแข่งขันที่ว่า ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา   คาดว่ากิจกรรมการแข่งขันวิ่งเทรล  น่านเทรลรันนิ่ง 2021  จะนำมาซึ่งการสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดน่าน" รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ระบุ

 

ดารารัตน์ ภักดี ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน   กล่าวว่า  เทรลรันนิ่ง เป็นกีฬากลางแจ้งแนวผจญภัย ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง   ถือเป็นการได้ใช้ศักยภาพของร่างกายในการแข่งขัน

 

"น่านเทรลรันนิ่ง 2021 ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา" แบ่งประเภทการแข่งขันตามความยากง่ายของระยะทาง 3 ระยะ และตามกลุ่มอายุทั้งประเภทชาย และหญิง ออกเป็น ระยะทาง 60.8 Km. สำหรับนักกีฬาที่ลงแข่งขันวิ่งเทรลเป็นประจำ ระยะทาง 34 Km. สำหรับนักกีฬาที่เคยลงแข่งขันวิ่งเทรลมาแล้ว และระยะทางจริง 10.4 Km. สำหรับนักที่เพิ่งเริ่มต้น

 

ทั้งนี้ตลอดเส้นทางจะมี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หน่วยพยาบาล และกู้ชีพฉุกเฉิน ตามแผนการรักษาความปลอดภัยนักกีฬาในเส้นทางการแข่งขันอย่างสูงสุดตามมาตรฐาน      ขณะเดียวกันเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่าน การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงจัดแข่งขันโดย ไม่เก็บค่าสมัครแต่อย่างใด และรับสมัครนักกีฬาเพียง 500 คนเท่านั้น ซึ่งทันทีที่เปิดการรับสมัครก็มีนักกีฬาจากทั่วประเทศ ให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งขันเต็มจำนวน 500 คนในเวลาไม่ถึง 8 นาที

 

"การกีฬาแห่งประเทศไทยมั่นใจว่า กิจกรรมการแข่งขันนี้ จะทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬาของจังหวัด และยังสามารถที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของจังหวัด ด้วยกิจกรรมกีฬา และสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องของจังหวัดน่าน  ได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต "  ดารารัตน์  กล่าว

 

สาธิต บุญทอง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน กล่าวว่า กีฬาวิ่งเทรลรันนิ่งในปัจจุบันเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  เป็นกีฬาที่ท้าทายความสามารถของนักกีฬา และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันได้เป็นอย่างดี 

 

 "ทางสมาคมฯ ในฐานะเจ้าบ้านขอเป็นตัวแทนชาวจังหวัดน่าน  เชิญชวนนักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ มาร่วมกิจกรรมนี้กันอย่างมั่นใจกับมาตรการต่างๆ ที่ทางจังหวัดน่านได้จัดเตรียมความพร้อมไว้รองรับ ทั้งเส้นทางการแข่งขันและความสวยงามของธรรมชาติ วัฒนธรรมของชาวบ้านสะปัน ในอำเภอบ่อเกลือ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัด  สามารถติดตามรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Page Facebook : Nan Sapan Trail 2021"  สาธิต ระบุ 

   

"น่านเทรลรันนิ่ง 2021"สถิติ 8 นาที สมัครเต็ม 500  คน รองผู้ว่าชูฟื้นเศรษฐกิจ วิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน แถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ "น่านเทรลรันนิ่ง 2021" ภายใต้แนวคิด ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา     กิจกรรมจะจัดขึ้น 16  ตุลาคม นี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ