ข่าว

เห็นพฤติกรรมผิดสังเกต จึงรวบ หนุ่มวัย 28 ปี วิ่งราว "สร้อยคอทองคำ" ได้ทันควัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 28 ปี ทำท่าทีมาดูสร้อยคอทองคำ ที่ร้านทอง ในห้าง จ.เชียงราย แต่พฤติกรรมน่าสงสัย พนักงานรักษาความปลอดภัย จึงตามดูห่าง ๆ กระทั่งหนุ่มรายนี้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ สร้อยคอทองคำ หนัก 20 บาท รปภ. จึงเข้าจับกุมได้ทันควันหน้าร้านทอง

วันที่ 5 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ ที่ห้างทอง เยาวราชกรุงเทพฯ สาขาห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ เป็นชายอายุ 28 ปี พร้อมสร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักเส้นละ 10 บาท รวมน้ำหนักทองคำ 20 บาท 

เห็นพฤติกรรมผิดสังเกต จึงรวบ หนุ่มวัย 28 ปี วิ่งราว \"สร้อยคอทองคำ\" ได้ทันควัน

ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงราย เบื้องต้นทราบว่า ก่อนลงมือก่อเหตุ ผู้ต้องหาเดินเข้ามาที่ร้านทองร้านแรก บริเวณชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้า ขอดูสร้อยคอทองคำจำนวนหลายเส้นพร้อมกัน แต่พนักงานร้านไม่ได้บริการตามคำขอ ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ จึงเดินออกจากร้าน มาที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ที่อยู่ใกล้กัน พนักงานร้านแรกเห็นผิดสังเกต ได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 

 

ขณะที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ผู้ต้องหาเข้ามาเลือกสร้อยคอทองคำ 2 เส้น เมื่อพนักงานนำออกมาให้ดู ผู้ต้องหากลับคว้าสร้อย และพยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จับกุมเอาไว้ได้ เนื่องจากเห็นความผิดปกติตั้งแต่เข้าไปที่ร้านทองร้านแรก จึงติดตามดูอยู่ห่างๆ ทำให้สามารถเข้าระงับเหตุได้ทันควัน 

เห็นพฤติกรรมผิดสังเกต จึงรวบ หนุ่มวัย 28 ปี วิ่งราว \"สร้อยคอทองคำ\" ได้ทันควัน

ตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุ ตำรวจเปิดเผยว่า ประมาณเดือนที่ผ่านมา ชายคนเดียวกันนี้ เคยเกิดอาการคุ้มคลั่ง รื้อห้องพักตัวเอง ทางเจ้าของหอพักได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไประงับเหตุ ตรวจสอบพบ บัตรเป็นผู้ป่วยจิตเวช ได้ประสานโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษา กระทั่งมาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในครั้งนี้อีก หลังสอบสวนได้ส่งตัวให้ ร.ต.อ.หญิง วิชชุลดา เกื้อพหุชล  รอง สารวัตร สอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "วิ่งราวทรัพย์"  

เห็นพฤติกรรมผิดสังเกต จึงรวบ หนุ่มวัย 28 ปี วิ่งราว \"สร้อยคอทองคำ\" ได้ทันควัน

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ