ข่าว

"ฎีกา" ยืนจำคุกตลอดชีวิต "อ๊อฟ ดาราคำ" คดี "น้องหญิง" ตกรถเทรลเลอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลฎีกา" พิพากษายืนตาม ให้จำคุกตลอดชีวิต “อ๊อฟ ดาราคำ” ผู้ต้องหาคดี “น้องหญิง” ตกรถเทรลเลอร์ ที่ จ.พระนครอยุธยา ภายหลังศาลอุทธรณ์ กลับตัดสินศาลชั้นต้นที่สั่งยกฟ้อง ให้จำคุกตลอดชีวิต

5 ต.ค.2564 จากกรณี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ "น้องหญิง" อายุ 19 ปี เสียชีวิต หลังกลับจากเที่ยวสถานบันเทิง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ คนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้พา น.ส.นรีกานต์  "น้องหญิง" ส่งกลับบ้าน แต่อ้างว่า "น้องหญิง" กระโดดลงจากรถได้รับบาดเจ็บกะโหลกศรีษะแตก และสมองบวม จนเสียชีวิต แต่ญาติไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตกรรม จึงรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความ ในข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วยเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความ และฆ่าผู้อื่น

 

 นอกจากนี้ ยังได้แจ้งความ น.ส.เป็ด เพื่อน "น้องหญิง" ในข้อหาให้การสนับสนุน หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำการด้วยประการใดให้ผูอื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเป็นให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแกความตาย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2561  
 

"ฎีกา" ยืนจำคุกตลอดชีวิต "อ๊อฟ ดาราคำ" คดี "น้องหญิง" ตกรถเทรลเลอร์

 

 

ต่อมาวันที่ 15 พ.ค.63 ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 คดีระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โจทก์ นายสุรพล หรือ "อ๊อฟ ดาราคำ" ที่ 1 นางสาวสิรินาถ หรือ เป็ด รอบรัมย์ ที่ 2 จำเลย ศาลอุทธรณ์ภาค 1 เห็นว่าพยานหลักฐานของโจทก์รับฟังได้ว่าจำเลยที่ 1 ใช้ของแข็งไม่ทราบชนิดและขนาดศีรษะของผู้ตาย อันเป็นอวัยวะสำคัญ เป็นเหตุให้กะโหลกศีรษะแตกสมองช้ำเลือด บวมน้ำ ย่อมเล็งเห็นผลได้ว่าการกระทำดังกล่าว ทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้

 

"ฎีกา" ยืนจำคุกตลอดชีวิต "อ๊อฟ ดาราคำ" คดี "น้องหญิง" ตกรถเทรลเลอร์

 

ข้อต่อสู้นำสืบคดีของจำเลยที่ 1 มีข้อพิรุธสงสัยไม่น่าเชื่อถือ และไม่สามารถรับฟังเพื่อหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ การกระทำของจำเลยที่ 1 จึงมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่น แต่พยานหลักฐานโจทก์ไม่อาจรับฟังได้ว่าจำเลยที่ 1 กระทำการหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้ตายให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จึงไม่อาจลงโทษจำเลยที่ 2 ฐานเป็นผู้สนับสนุนได้

 

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์"  ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ศาลอยุธยาอ่านคำพิพากษาศาลฏีกาคดีสุรพล ดาราคำ หรือ "อ๊อฟ ดาราคำ" ในคดีนางสาวนรีกานต์ ยาวิราช หรือ "น้องหญิง" รถเทรลเลอร์ เหตุเกิดสภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีคำพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ