ข่าว

หมาดุ ขย้ำตา "น้องเพลง" หนูน้อยวัย 2 ขวบ ฉีดขาด แพทย์ชี้ตาซ้ายปิดสนิท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุนัขพันธุ์ทาง ขย้ำเบ้าตา "น้องเพลง" หนูน้อยวัย 2 ขวบ จนเหวอะ ท่อน้ำตาและเปลือกตาฉีกขาด แพทย์ชี้อนาคตไม่สามารถลืมตาซ้ายได้ ขณะที่เจ้าของสุนัขประกาศ ไม่รับผิดชอบ

วันที่ 5 ต.ค.64 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายวีรชัย และน.ส.นาตยา สองสามีภรรยา ได้พา "น้องเพลง" บุตรสาววัย 2 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเหตุถูกสุนัขกัดเบ้าตาซ้าย เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังเจ้าของสุนัขไม่รับผิดชอบ และเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าว จะเป็นอันตรายต่อเด็กคนอื่นๆ เนื่องจากที่ผ่านมามีเด็กหลายคนเคยถูกตัวดังกล่าวกัดมาแล้วหลายราย   "น้องเพลง" 

  

   หมาดุ ขย้ำตา "น้องเพลง" หนูน้อยวัย 2 ขวบ ฉีดขาด แพทย์ชี้ตาซ้ายปิดสนิท

 

ทั้งนี้ นายวีรชัย ได้เล่าว่า ทำงานอยู่โรงปูนแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน ครอบครัวจึงอาศัยอยู่ภายในแคมป์คนงานใกล้โรงปูน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่แม่ "น้องเพลง" ไปทำงาน ส่วนตนเลิกงานกลับมานั่งเล่นกับ "น้องเพลง" อยู่ในห้องพัก ก่อนจะลูกไปอาบน้ำ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกร้อง จึงรีบออกมาดู ก็พบว่า มีสุนัขกำลังคร่อมร่าง "น้องเพลง" และกัดเข้าที่เบ้าตาซ้ายของน้องเพลงอยู่ ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มลูก และไล่สุนัขตัวดังกล่าว จนมันวิ่งหลบหนีไป 

 

หลังเกิดเหตุ ได้พาลูกสาว "น้องเพลง" ไปโรงพยาบาล โดยแพทย์ระบุว่า ท่อน้ำตาและเปลือกตาด้านซ้ายฉีกขาด ก่อนจะทำการผ่าตัด เย็บเปลือกตา และใส่ท่อน้ำตาซิลิโคลนให้ โดยน้องเพลงต้องนอนอยู่ที่ รพ.ถึง 3 คืน ขณะที่ภูมิลำเนาตนอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ลูกจึงมีสิทธิบัตรทองอยู่ที่นั่น แต่ตอนนี้ทางโรงพยาบาลช่วยเหลือรักษา โดยใช้สิทธิบัตรทองกรณีฉุกเฉินอยู่ 

 

 

นายวีรชัย กล่าวอีกว่า แพทย์ได้นัด "น้องเพลง" ไปดูอาการอีกครั้งในวันที่ 6 ต.ค.นี้ และจะต้องมีการวางยาสลบ เพื่อตัดไหมที่เปลือกตา คาดว่าจะต้องนอน รพ.อีกประมาณ 2-3 คืน ทั้งนี้ แพทย์บอกว่า เมื่อรักษาหายแล้ว อาการของลูกสาวจะไม่ปกติ โดยจะไม่สามารถลืมตาข้างซ้ายได้อีก  เพราะกล้ามเนื้อหนังตา ที่ควบคุมการ เปิด-ปิด ฉีกขาด 

 

หมาดุ ขย้ำตา "น้องเพลง" หนูน้อยวัย 2 ขวบ ฉีดขาด แพทย์ชี้ตาซ้ายปิดสนิท

 

"ภายในแคมป์ คนงานทุกคนรู้ดีว่า เจ้าของสุนัขเป็นคนงานที่โรงปูนบริษัทเดียวกัน แต่เขาอาศัยอยู่แคมป์คนงานย่านรามอินทรา และสุนัขที่เลี้ยงก็ดุร้าย กัดคนเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อน ทำให้เจ้าของได้นำมาปล่อยไว้ที่แคมป์คนงานบางเขน ซึ่งที่ผ่านมาได้กัดเด็กมาแล้วหลายคนจน คนงานที่ไม่กล้าปล่อยลูกหลาน ออกมาวิ่งเล่นตามลำพัง" 


นายวีรชัย  เล่าให้ฟังด้วยว่า หลังเกิดเหตุ น้องชายเจ้าของสุนัข ซึ่งอยู่แคมป์คนงานเดียวกัน ได้มาเยี่ยม "น้องเพลง พร้อมกับมอบเงินให้ จำนวน 500 บาท เพื่อเป็นค่าทำขวัญ แต่ก็ไม่ได้พูดเรื่องที่จะรับผิดชอบอะไร กระทั่งเช้าวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของสุนัขตัวนี้ ก็ได้มาหาตนเองที่แคมป์ พร้อมกับบอกว่า เขาจะไม่รับผิดชอบอะไร เพราะได้ทิ้งสุนัขตัวนี้ไปนาน 5-6 ปี แล้ว มันจะไปกัดใคร เขาก็ไม่เกี่ยว ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ   

 

 

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน และนางสาวพิสมัย  เรืองศิลป์  ผู้อำนวยการเขตบางเขน เพื่อให้ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แคมป์คนงานโรงปูนย่านบางเขน เพื่อรับตัวสุนัขไปอยู่ในที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัยของคนงาน และลูกหลานที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว 

 

นางปวีณา กล่าวว่า เป็นห่วง "น้องเพลง" อายุเพียง 2 ขวบ แพทย์ระบุว่า ท่อน้ำตาและเปลือกตาฉีกขาดต่อจากนี้ตาของน้องจะปิดไม่สามารถลืมตาซ้ายได้อีก ตนจะปรึกษาแพทย์ที่รักษาน้องเพลงหาทางช่วยเหลือให้ได้รับการรักษาเยียวยาให้ดีที่สุด หากโรงพยาบาลใด หรือแพทย์ท่านใดจะให้คำแนะนำหรือช่วยเหลือน้องเพลง กรุณาติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯได้ตลอดเวลา "น้องเพลง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ