ข่าว

"Facebook ล่ม" กู้คืนระบบทั่วโลกกลับมาออนไลน์อีกครั้งคาดสาเหตุ DNS ล้มเหลว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Facebook ล่ม" กู้คืนระบบทั่วโลก Messenger Instagram WhatsApp กลับมาออนไลน์แล้ว สื่อออนไลน์ของสหรัฐฯ คาดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากระบบชื่อโดเมน (DNS) ล้มเหลว

 

เฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดเผยกรณี "Facebook ล่ม" ว่า บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อาทิ เมสเซนเจอร์ (Messenger) อินสตาแกรม (Instagram) และ วอตส์แอปป์ (WhatsApp) สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (5 ตุลาคม 2564) ตามเวลาท้องถิ่นไทย หลังจากผู้ใช้งานทั่วโลกประสบปัญหาใช้งานไม่ได้นานหลายชั่วโมง

 

 

 

“เราทำงานอย่างหนักเพื่อกู้คืนการเข้าถึงแอปพลิเคชันและบริการต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้กลับมาออนไลน์ได้แล้ว” เฟซบุ๊ก ระบุ โดยช่วงที่เกิดปัญหาข้างต้น เฟซบุ๊กขึ้นข้อความ “ขออภัย มีบางสิ่งผิดพลาด เรากำลังดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด” ด้านอินสตาแกรมแสดงข้อความ “ความผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ 5xx”

ด้านสื่อออนไลน์ของสหรัฐฯ เทคครันช์ (TechCrunch) กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากระบบชื่อโดเมน (DNS) ล้มเหลว

 

Facebook ล่ม, เมสเซนเจอร์, Messenger, อินสตาแกรม, Instagram, วอตส์แอปป์, WhatsApp, เฟซบุ๊ก, Facebook

 

(แฟ้มภาพซินหัว : มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ วันที่ 23 ต.ค. 2019)

 

 

 

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวด้านเทคโนโลยีของหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ไรอัน แมค โพสต์ทวิตเตอร์ว่า “ไม่ใช่แค่บริการและแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของเฟซบุ๊กที่ผู้ใช้งานทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่เครื่องมือภายในและแพลตฟอร์มการสื่อสารอย่างเวิร์กเพลส (Workplace) ก็ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน ไม่มีใครสามารถทำงานได้เลย”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ