ข่าว

โฆษก บช.น. ยืนยัน จำเป็นเข้าค้นใน "แฟลตดินแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล" ยืนยันความจำเป็นในการเข้าตรวจค้นภายใน "แฟลตดินแดง" พร้อมระบุจักรยานยนต์ที่มีคนเจ็บ 3 คนที่ล้มไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายแต่อย่างใด

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ยืนยัน เหตุผลความจำเป็นในการเข้าตรวจค้นภายใน "แฟลตดินแดง" เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ต.ค. 64) หลังกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวก่อความวุ่นวาย บริเวณแยกมิตรไมตรี หลบหนีเข้าไปภายใน "แฟลตดินแดง" ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 26 คน พร้อมยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ พลุ ประทัดลูกบอล ขวดเครื่องดื่มบำรุงกำลังบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง-เศษผ้า และไอซ์ จำนวนหนึ่ง โดยพบว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ เป็นเยาวชน 6 คน โดยมีอายุต่ำสุด 15 ปี จึงขอความร่วมมือให้คนในครอบครัว และคนในชุมชน ดูแลตักเตือนไม่ให้เด็กและเยาวชนออกมากระทำผิด ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้ปรับแผนตามสถานการณ์ เน้นการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่พักอาศัยภายในแฟลตดินแดง ควบคู่การประสานพูดคุยกับกลุ่มทะลุแก๊ส โดยยืนยัน ตำรวจยินดีรับฟังและพูดคุย แต่ที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนกรณีเผยแพร่ภาพและคลิป วัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านแยกมิตรไมตรี ที่มีการระบุว่า ถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตาได้รับบาดเจ็บ  รอง ผบช.น. ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ตำรวจเพิ่มเริ่มเข้าพื้นที่ โดยไม่ได้มีการใช้แก๊สน้ำตา หรือกระสุนยาง ประกอบกับเส้นทางที่รถของกลุ่มวัยรุ่นล้มลง มาจากทิศทางของกลุ่ม อยู่หลังแนวปฏิบัติของตำรวจควบคุมฝูงชน จึงเป็นไปไม่ได้ว่า จะเกิดจากการปฏิบัติของตำรวจควบคุมฝูงชน สอดคล้องกับคำให้การของกลุ่มวัยรุ่นทั้งสาม ก็เชื่อว่า เกิดจากความตกใจของผู้ขับขี่ จนเสียหลักล้มเอง แต่กลับมีการนำภาพไปเผยแพร่ลักษณะบิดเบือนข้อมูล ทำให้ผู้อื่นเข้าใจการปฏิบัติของตำรวจผิด

ส่วนช่วงเย็น ยังคงมีการนัดทำกิจกรรมของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ หน้าศาลฎีกา ซึ่งการข่าว ไม่พบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่น และกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง คาดว่า จุดที่น่าจะมีปัญหา คือบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ