ข่าว

คุมตัว 3ขาโจ๋ "แก๊งปาระเบิด" ถล่มรถตำรวจ ฝากขังศาลอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว 3 ผู้ต้องหา "แก๊งปาระเบิด" ใส่รถตำรวจ ฝากขังศาลอาญาฯ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่คนร้ายอีก 1 ราย ที่ร่วมก่อเหตุ ยังหลบหนี ตำรวจเตรียมขอหมายจับ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 ตุลาคม พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงค์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำนายพิชัย เลิศจินตวงษ์ อายุ 29 ปี นายนฤเบศร์ เขื่อนวัง อายุ 26 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 3 ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุปาระเบิดใส่รถตำรวจ สน.ลุมพินี ที่แยกราชประสงค์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา "แก๊งปาระเบิด" 

 

คุมตัว 3ขาโจ๋ "แก๊งปาระเบิด" ถล่มรถตำรวจ ฝากขังศาลอาญา

 

จากนั้นจะนำผู้ต้องหา "แก๊งปาระเบิดทำการฝากขังศาล โดยนายพิชัย และนายนฤเบศร์ ส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ส่วนนายเอ เป็นเยาวชน จึงต้องฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ 

 

คุมตัว 3ขาโจ๋ "แก๊งปาระเบิด" ถล่มรถตำรวจ ฝากขังศาลอาญา

 

ในข้อหา “ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,ร่วมกันพยายามทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่ ,ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ และร่วมกันทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน” ส่วนนายพิชัยทางตำรวจแจ้งข้อหา “ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น”เพิ่มเติมเนื่องจากเป็นผู้ขับขี่รถจักรยายนต์คันก่อเหตุ "แก๊งปาระเบิด

 

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ทำการคัดค้านประกันตัว ก่อนจะทำการคุมตัวส่งไปยังศาลเพื่อตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุอีกราย มาดำเนินคดีขณะรู้ตัวแล้ว หลังจากนี้จะเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ เชื่อว่ายังหลบหนีไปได้ไม่ไกล "แก๊งปาระเบิด


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ