ข่าว

ผัวเมีย​ "คลิปฉาว" ต้นยาง ขอโทษ​ชาวเชียงใหม่​ อ้างทำเพื่อหาเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผัวเมีย​ "คลิปฉาว" ต้นยาง เปิดปากขอโทษ​ชาวเชียงใหม่ อ้างทำเพื่อหาเงิน ขณะที่ ผบช.ภ.5 เตือนกลุ่มชอบทำคลิป หากยังไม่เลิกพบเมื่อไหร่จับทันที

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่​ 5 ตุลาคม​ 2564 ที่ศูนย์​ปราบปราม​อาชญากรรม​ทางเทคโนโลยี​สารสนเทศ​ กองบัญชาการ​ต​​ร​วจ​ภูธร​ภาค5 อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงษ์​ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 และพล.ต.ต.ธวัชชัย​ พงษ์​วิวัฒน์​ชัย​ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ ร่วมกันแถลงข่าว​การจับกุมสองหนุ่ม-สาว ที่ถ่ายทำคลิปวิดีโอ​ลามกอนาจาร​ "คลิปฉาว" บริเวณ​ใต้ "ต้นยางนา" ริมถนน​สายเชียงใหม่​-ลำพูนสายเก่า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์​ถึงความไม่เหมาะสม​

 

โดยในคดี​นี้สามารถจับกุม​ได้ผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน คือ นายเอ (นามสมมุติ)​ และนางสาวบี (นามสมมุติ)​ ทั้งคู่เป็นแฟนกัน โดยในวันเกิดเหตุ​ทั้งคู่​ได้ร่วมกันถ่ายคลิปวิดีโอ "คลิปฉาว" ขายบนเว็บไซต์​ลามกอนาจาร www.xvideos.com​ ในชื่อคลิป “บอกให้ไปส่งคอนโด แต่แกร๊บเห็นเธอเมาเลยจับ***ข้างทาง” ที่บริเวณ​ริมถนนสาย "ต้นยางนา สายเชียงใหม่-ลำพูน หน้าแขวงการทาง ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่​

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่​ตำร​วจ​ชุดสืบสวน​ภูธรภาค 5 ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกด้าน จนทราบว่าบุคคลในคลิปวิดีโอ คือ นายเอ (นามสมมุติ) และนางสาว บี (นามสมมุติ) จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีข้อหา ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 287 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ "คลิปฉาว""ต้นยางนา"

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่​ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องหา​ทั้ง 2 คน ได้ที่ จ.​พะเยา พร้อมกับนำตัวมาสอบสวนที่กองบัญชาการ​ต​ำ​ร​วจ​ภูธร​ภาค 5 นอกจากนี้ยังยึดของกลางเป็นชุดคอสเพลย์​ที่ใช้ในการถ่าย "คลิปฉาวกว่า 19 ชุด มีทั้งชุดพนักงานธนาคาร​ ชุดแพทย์​ ชุดวาบหวิวอื่นๆ สมุดบัญชีธนาคาร และอุปกรณ์​ที่ใช้ถ่ายทำคลิป เป็นโทรศัพท์​สมาร์ทโฟน​กับคอมพิวเตอร์​โน๊ตบุ๊ก​ "ต้นยางนา

 

ผัวเมีย​ "คลิปฉาว" ต้นยาง ขอโทษ​ชาวเชียงใหม่​ อ้างทำเพื่อหาเงิน

 

โดยผู้ต้องหาชายให้การรับสารภาพว่าตนเองมีความเชี่ยวชาญทางด้านคอมพิวเตอร์เป็นสามีของนางสาวบี (นามสมมุติ) และตนเองเป็นชายในคลิปวิดีโอลามก อนาจาร จริง "คลิปฉาว" ส่วนนางสาวบี (นามสมมุติ) เป็นคนใน "คลิปฉาวจริง นอกจากนี้ยังพบเส้นทางการเงินที่ได้จากการรับสมัครให้เข้าชมคลิปวิดีโอการมีเพศสัมพันธ์ มีการจัดทำคลิปวิดีโอลามกอนาจารนอกสถานที่  "ต้นยางนา แล้วเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย มากกว่า 70 คลิป

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน​ภูธรภาค 5 ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ดำเนินคดีต่อที่ สภ.สารภี​ อ.สารภี​ จ.เชียงใหม่​ ซึ่ง​เป็นพื้น​ที่​เกิดเหตุ​ ในข้อหา​ ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 287 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์ นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และมาตรา 388 ผู้ใดกระทำการ อันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท "คลิปฉาว" "ต้นยางนา

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย​ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า การกระทำผิดใน​ลักษณะ​ดังกบ่าวผิดกฎหมาย​ในส่วนของการอนาจาร​ใน​ที่สาธารณะ​ อย่างชัดเจน จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเริ่มถ่ายคลิปมาตั้งแต่ ปี 2563 มาถึงปัจจุบัน​ก่อนถูกจับ มี "คลิปฉาวรวมกว่า 70 คลิป แต่รายได้​ที่ได้อยู่ระหว่าง​สอบสวนเส้นทางการเงิน

 

นอกจากนี้​ผู้ต้องหา​มีการถ่ายคลิปในที่สาธารณะ​หลายแห่ง "ต้นยางนา เพื่อขายบนโลกออนไลน์​ หารายได้ แต่จากการสอบถามผู้ต้องหายังบอกว่าได้เงินไม่มากนัก จึงอยากจะฝากเตือน​ผู้วัยรุ่นหรือประชาชน​คนใดที่ริจะกระทำแบบนี้ รายได้อาจมากหรือน้อยก็ตามแต่ แต่ถือว่าผิดกฎหมาย​ถูกจับมามีโทษหนัก พร้อมกันนี้เตรียม​ขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง​เพิ่มเติม และจะประสานไปที่

 

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ขอให้บล็อกเว็บไซต์​ลามกอนาจาร​ทั้งหมด ขณะเดียวกัน​พบว่ามีหลายคู่ยังทำการลักษณะนี้ หากตรวจสอบพบจะมีการจับกุมแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติม​ว่า​ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตังผู้ต้องหา​ไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าว​พยายาม​ถามผู้ต้องหานั้น​ ผู้ต้องหา​ชายตอบสั้นๆว่า ทำเพื่อหาเงิน และส่วนใหญ่​จะถ่ายทำในห้องปิด และอยากจะขอโทษ​ชาวเชียงใหม่​ ที่ทำไม่เหมาะสม​ "คลิปฉาว" "ต้นยางนา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ