ข่าว

อนุทิน ลั่น "ภท." ไม่กลัวเลือกตั้ง ไม่สนคนมองรธน.เอื้อ พปชร.-เพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน ลั่น "ภูมิใจไทย" ไม่กลัวการเลือกตั้ง ชี้พรรคมีเอกภาพ ไม่ถือตัวเข้าถึงประชาชน พร้อมปรับตัวตามระบบเลือกตั้งใหม่ ไม่สนคนมองรธน.เอื้อ พปชร.-เพื่อไทย แย้ม เนวิน กำชับจงทำดีเพื่อบ้านเมือง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้า "พรรคภูมิใจไทย" กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองเริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ก็ประกาศชัดเจนจะเสนอให้นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ว่า ในส่วนของ "พรรคภูมิใจไทย" ทั้งผู้สมัคร และ ส.ส.ต่างมีความพร้อมในการที่จะลงพื้นที่หาประชาชน ไม่ทิ้งพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใด ๆ โดยเฉพาะช่วงวิกฤตน้ำท่วมแบบนี้ ส.ส.ต้องดูแลประชาชน ซึ่งพรรคได้กำชับต้องช่วยพื้นที่ให้มาก  

 

 

ส่วนที่นายศักดิ์สยามเสนอนั้น เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง และ"พรรคภูมิใจไทย" จะต้องทำงานตามที่สัญญากับประชาชนไว้ รวมถึงต้องเตรียมนโยบายที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เพราะอย่างไรจะต้องมีการเลือกตั้งแน่นอนในช่วงเวลา 2 ปีนี้

 

 

ดังนั้นเวลานี้ถือเป็นช่วงครึ่งหลังทางการเมือง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะอยู่ภายใต้รัฐธรรมใหม่ พรรคเตรียมความพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงทุกสถานการณ์  "พรรคภูมิใจไทย" จะทำให้ดีที่สุด ส่วนจะได้กลับมาอีกหรือไม่ ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งพรรคต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน ไม่มีทางเป็นอย่างอื่น 

 


 

 

 

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา ลาออก ในช่วงเวลานี้หรือไม่ นายอนุทิน ชี้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า และบอกว่า คนบนชั้นจะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งการที่พรรคการเมืองลงพื้นที่ ก็เป็นธรรมดา เพราะพรคการเมืองต้องมีพลวัต ยิ่งสถานการณ์ทางการเมืองมีปัญหาต้องแก้ไข เราก็ยิ่งต้องขยับ เพราะพรคการเมืองเป็นองค์กรของสภาผู้แทนราษฎร

 

 

ดังนั้นผู้แทนฯ ต้องทำทุกอย่างเพื่อประชาชน อีกทั้งผลงานที่ผ่านของ "พรรคภูมิใจไทย"ที่ดูแล 7 กระทรวง ทุกอย่างเดินหน้า มีบ้างที่อาจล่าช้ากว่าแผน แต่ยืนยันว่า ส่วนใหญ่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน เหลือเพียงการท่องเที่ยวที่ต้องเร่งเปิดประเทศให้เร็วและปลอดภัย เพื่อเป็นหนทางที่จะฟิ้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศ 

 

 

เมื่อถามว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งทำไพรมารีโหวต 400 เขต ซึ่งถูกมองว่าจะเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคใหญ่ เช่น เพื่อไทยและพลังประชารัฐ นายอนุทิน พยักหน้า แสดงความพร้อม

 

 

ส่วนจะเอื้อให้กับ 2 พรรคใหญ่ก็ให้คนอื่นตั้งข้อสังเกตกันไป "ภูมิใจไทย"ขออยู่เงียบ ๆ เพราะรัฐมนตรีทุกคนก็จะทำหน้าที่ของตัวเองไป และความเฉพาะตัวของ "ภูมิใจไทย" มีความเป็นเอกภาพ เมื่อมีปัญหาจะร่วมหารือ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีจุดยืนที่ไม่แตกแยก สามัคคี คลุกวงใน ไม่มียศ ไม่ถือตัว ยืนยันว่าความมีเอกภาพเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง "พรรคภูมิใจไทย" มี 

 

 

ส่วนเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ สมาชิก "พรรคภูมิใจไทย" นายอนุทิน กล่าวว่า นายเนวิน ถือเป็นผู้ใหญ่ที่พรรคให้เคารพ จึงมีรัฐมนตรีไปร่วมอวยพร ซึ่งก็มีการพูดคุย เสนอทิศทางจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองและได้ให้พรกับรัฐมนตรีของ "พรรคภูมิใจไทย" ว่า จงทำดีเพื่อบ้านเมือง 

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นเอาผิดครม.ทั้งคณะ เรื่องการจัดซื้อ ATK นายอนุทิน ยืนยันว่า "ภูมิใจไทย" ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทั้ง 7 กระทรวงที่ดูแลไม่เคยทำอะไรที่ไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ดังนั้นไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ