ข่าว

ผบ.ตร.สั่งเชือด "โจรแมวน้ำ" แอบขโมยทรัพย์สิน ชาวบ้านน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งปราบปราบ "โจรแมวน้ำ" แก๊งอาชญากรรม ในพื้นที่น้ำท่วม หวั่นก่อเหตุซ้ำเติม ขโมยทรัพย์สิน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

จากสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งคงยังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อชีวิต และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ตามที่ปรากฏข่าวผ่านสื่อมวลชน "โจรแมวน้ำ"

 

ผบ.ตร.สั่งเชือด "โจรแมวน้ำ" แอบขโมยทรัพย์สิน ชาวบ้านน้ำท่วม

 

(5 ต.ค.) พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงวิกฤตน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน และห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงกำชับสั่งให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และป้องกันเหตุอาชญากรรม "โจรแมวน้ำ

 

ผบ.ตร.สั่งเชือด "โจรแมวน้ำ" แอบขโมยทรัพย์สิน ชาวบ้านน้ำท่วม

 

โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจน้ำ ที่เร่งจัดกำลังพล พร้อมเรือยาง และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อรองรับภารกิจในการช่วยเหลือ และส่งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น อีกทั้งยังได้บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน 

 

สำหรับกรณีการก่อเหตุซ้ำเติมความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง ที่อาจจะมีผู้ที่ฉวยโอกาสก่อเหตุโจรกรรมสิ่งของภายในบ้านเรือน ที่ไม่มีผู้พักอาศัย หรือที่รู้จักกันนี้ว่า "โจรแมวน้ำรวมถึงการก่อเหตุใช้กลอุบายในการหลอกลวงต่างๆ จนสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน 

 

ในเรื่องนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับไปยังทุกหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการปราบปรามอาชญากรรม "โจรแมวน้ำที่ก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน และให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าตรวจตราบ้านพัก ที่อยู่อาศัย และสถานที่พักพิงชั่วคราวต่างๆ เพื่อเป็นการป้องปรามการก่อเหตุ  และให้เร่งดำเนินการจับกุมผู้กระทำมาลงโทษตามกฎหมาย และให้ดำเนินคดีถึงที่สุด พร้อมทั้งได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในพื้นที่เพื่อรับแจ้งเหตุต่างๆ จากประชาชน

 

ผบ.ตร.สั่งเชือด "โจรแมวน้ำ" แอบขโมยทรัพย์สิน ชาวบ้านน้ำท่วม


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร อย่าหลงเชื่อกลโกงของกลุ่มมิจฉาชีพที่หวังมาฉวยโอกาส  ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ หรือแจ้งข้อมูลเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งมายังสายด่วน 191 หรือสายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ทำให้บรรดาแก๊งมิจฉาชีพ หรือ "โจรแมวน้ำ" ฉวยโอกาสซ้ำเติมชาวบ้าน ด้วยการขโมยทรัพยสินตามบ้านเรือนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วม  ที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ ดังนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม จัดชุดสายตรวจทางน้ำ ออกตรวจตราบ้านเรือนประชาชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ