ข่าว

อีกแล้ว "แรงงาน" ยอมจ่ายเงินให้นายหน้าเถื่อน 28,000 บาท แลกกับมีงานทำในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานต่าวด้าว เดินเท้าข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทย เสียใช้จ่ายคนละ 25,000-28,000 บาท ให้นายหน้าชาวเมียนมา เพื่อไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ กรุงเทพฯ

ทหาร ฉก.ลาดหญ้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันแรงงานผิดกฎหมายลักลอบเข้าประเทศ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.64) จับกุมแรงงานต่างด้าวในเวลาไล่เลี่ยกัน 2 จุด

 

พื้นที่แรก ได้รับรายงานว่าจะมีแรงงานต่างด้าว ลักลอบเข้าทางด้านพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ ชายแดน อ.สังขละบุรี และพื้นที่บ้านพุน้ำร้อน ชายแดน อ.เมืองกาญจนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคง บ้านน้ำเกิ๊ก ม.9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี และจุดตรวจร่วมเขาหนีบ อ.เมืองกาญจนบุรี เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกัน เน้นการทำงานด้านการข่าว และการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ จนมาพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ชาย-หญิง จำนวน 35 คน ในจำนวนนี้ มีเด็กหญิง-ชาย รวมอยู่ด้วย แอบอยู่ข้างทาง และมีอาการตกใจ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่

อีกแล้ว "แรงงาน" ยอมจ่ายเงินให้นายหน้าเถื่อน 28,000 บาท แลกกับมีงานทำในไทย
 

เนื่องจากทั้งหมดพบเจ้าหน้าที่ ขณะกำลังจะเดินข้ามถนนสาย ด่านเจดีย์สามองค์-สังขละบุรี บริเวณหัวสนามบิน บ้านซองกาเลีย หมู่ที่ 8 ต.หนองลู ซึ่งอยู่ห่างจากด่านตรวจฯประมาณ 5 กิโลเมตร เบื้องต้นทราบว่า แรงงานทั้งหมด เดินทางมาจากเมืองมะละแหม่ง มูโด่ง และ ผาอัน โดยมีนายหน้าชาวเมียนมา ติดต่อให้ไปทำงานที่โรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ กรุงเทพฯ และเสียใช้จ่ายคนละ 25,000-28,000 บาท

 

ทั้งหมดเดินเท้าจากเมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ ฝั่งไทย ขณะเดินทางออกจากป่า เพื่อข้ามถนนมารอรถยนต์มารับ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และนำไปยัง สภ.สังขละบุรี เพื่อบันทึกประวัติ และตรวจโรคที่โรงพยาบาล ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

อีกแล้ว "แรงงาน" ยอมจ่ายเงินให้นายหน้าเถื่อน 28,000 บาท แลกกับมีงานทำในไทย

 

ส่วนอีกจุด แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ลักลอบเข้าเมือง บริเวณหุบตาบุญ บ้านประตูด่าน ม.14 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จำนวน 9 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 5 คน ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.พะโค , จ.ทวาย ประเทศเมียนมา มาถึงหมู่บ้าน ทิกิ/ทิคี่ จากนั้นเดินเท้าต่อถึงฝั่งชายแดนไทย ใช้เวลาเดินทางรวม 7 วัน แล้วจะมีนายหน้ามารับไปทำงาน ในพื้นที่อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร เสียค่านำพาจำนวน 17,000 บาท ก่อนเจ้าหน้าที่นำแรงงานทั้งหมด เข้าไปตรวจตามขั้นตอน จัดทำประวัติ และส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย
   

อีกแล้ว "แรงงาน" ยอมจ่ายเงินให้นายหน้าเถื่อน 28,000 บาท แลกกับมีงานทำในไทย                                                           
ภาพ/ข่าว วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ