ข่าว

"ประวิตร" สั่งกำชับเตรียมพร้อมรับพายุลูกใหม่ 8-9 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" สั่งกำชับเตรียมพร้อมรับพายุลูกใหม่ 8-9 ต.ค. เผยพรุ่งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น 50 ซม. ยันลงพื้นที่สระแก้ว ไม่ได้ไปหาเสียง 

 

 

 

"พล.อ.ประวิตร" วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในช่วงนี้ ว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ทั้งอธิบดีกรมชลประทาน สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ได้รับรายงานจะมีระดับน้ำขึ้นสูงที่แม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 50 เซนติเมตร อาจจะกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำบ้าง ส่วนพายุที่จะมีขึ้นน่าจะเป็นผลดี เพราะจะตกเหนือเขื่อนในพื้นที่ภาคเหนือทั้งเขื่อนภูมิพล จ
.ตาก และเขื่อนสิริกิติ์  จ.อุตรดิตถ์  ทำให้จะสามารถรับน้ำได้มากขึ้น

 

 

ขณะที่ภาคกลางอาจจะโดนหางของพายุบ้าง แต่ไม่มากเท่าไหร่  ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยแจ้งเตือนประชาชนตลอด  ส่วนการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนั้น  ตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือแล้ว 

 

 

"พล.อ.ประวิตร" ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ว่า จะลงไปดูหลายเรื่อง อาทิ เรื่องน้ำ การศึกษา และที่ดิน ยืนยันว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการหาเสียงแต่ไปช่วยเหลือประชาชน

 

 

ส่วนการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ลุยน้ำแจกของประชาชนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นผลบวกให้กับพรรคหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ