ข่าว

"บิ๊กใหม่" เล็งเอาผิด "ผกก.โจ้" เพิ่ม ข้อหาละเว้นหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร เล็งเอาผิด "ผกก.โจ้" เพิ่ม ข้อหาละเว้นหน้าที่ ยันปกติจับยา ไม่ใช่รถหรู ส่วนรถยนต์ 270 คัน ยังไม่พบหลักฐานการนำเข้าที่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 5 ต.ต.64 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยความคืบหน้า คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกับพวก ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต โดยตำรวจขยายผลเกี่ยวกับการครอบครองรถยนต์หรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พบว่าตั้งแต่ปี 2553 มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับรถยนต์มากกว่า 400 คัน โดยยอมรับว่า คดีนี้มีข้อพิรุธตรงที่การตรวจยึดรถยนต์กว่า 400 คันนั้น พบว่ามีจำนวนรถยนต์จำนวน 270 คัน ที่เข้ามาในราชอาณาจักร 

จากนั้น จึงมีเอกสารเกี่ยวกับการตรวจยึดจับกุมเกิดขึ้นมาทีหลัง ส่วนอีกข้อพิรุธหนึ่ง พบว่ารถจำนวน 270 คัน ไม่ปรากฏหลักฐานการนำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยผ่านแดนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นตำรวจจำเป็นต้องไปขยายผลว่า หลักฐานการตรวจยึดรถและหลักฐานการนำเข้ารถ ต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่งที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนรถยนต์หรูอีกกว่า 100 คัน ขณะนี้ยืนยันได้ว่า ไม่ปรากฏหลักฐานการนำเข้า หรือเอกสารทางกฎหมายเพื่อยืนยันแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน ดังนั้นในอนาคตหากตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว ต้องเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ จากการตรวจสอบยังไม่พบว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มีหน้าที่ในการจับกุมรถยนต์หรูแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดมาโดยตลอด 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ