ข่าว

ราวฉากหนังแอ็คชั่น ชายไต้หวันขี่จักรยานยนต์ผ่านนาที "ตึกพังถล่ม" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบเป็นนาทีมรณะ ชายไต้หวันขี่จักรยานยนต์ผ่านอาคารโรงแรมที่อยู่ระหว่างรื้อถอน "พังถล่ม" ลงมาพอดี รอดผ่านไปได้อย่างฉิวเฉียด


 

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 1 ต.ค. อาคารโรงแรม  Manbo Holiday ที่เมืองฮวาเหลียน ทางตะวันออกของไต้หวันที่รื้อถอนแล้วบางส่วน เกิดพังถล่มลงมาบนถนนอย่างกะทันหัน  จุดความวิตกอย่างมากในตอนแรกว่า อาจเป็นเหตุให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเสียชีวิต  โดยในวันเดียวกัน  มีการแชร์คลิปจากกล้องติดหน้ารถบนสื่อสังคมออนไลน์  เผยนาทีชายขี่รถจักรยานยนต์รายหนึ่ง ผ่านมาตอนที่ตึกสีเขียว 7 ชั้นค่อย ๆ ล้มลงมาพอดี 

 

ราวฉากหนังแอ็คชั่น ชายไต้หวันขี่จักรยานยนต์ผ่านนาที "ตึกพังถล่ม" (คลิป)

 

จากคลิป  ชายคนดังกล่าวหักหลบ และดูเหมือนว่าเขาน่าจะรอดจากถูกตึกล้มทับได้อย่างเฉียดฉิว  แต่ก็ไม่ชัดเจนนัก  เนื่องจากซากอาคารบดบังจนกล้องหน้ารถมองไม่เห็นอะไร  

 

 

 

กระทั่งต่อมา  เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  พบว่าเขาปลอดภัยและไม่ได้รับอันตรายใด ๆ  และนับว่าโชคดีมากขึ้นไปอีกเมื่อไม่มีผู้ใช้รถใช้ถนนคนใด ได้รับบาดเจ็บแม้แต่รายเดียวจากเหตุไม่คาดฝันครั้งนี้ 

 

 

 

 

ทางการเมืองฮวาเหลียน  สั่งเคลื่อนย้ายซากอาคารและเศษซากปรักพังให้ไวที่สุด  และสามารถเปิดใช้ถนนได้ในเวลาไม่ถึง 24 ชม.  สำหรับอาคารโรงแรมที่พังลงมา อายุ 41 ปี  เจ้าของยื่นคำร้องขออนุญาตรื้อทำลายเมื่อวันที่ 19 ก.ย. กำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม  ผู้รับเหมาอ้างว่าเหตุถล่มกะทันหัน เกิดจากความเสียหายจากแผ่นดินไหว 

 

ที่มา  Taiwan News

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ