ข่าว

"อธ.อัยการคดีอาญา" โยน "ก.อ." เคาะอนุมัติ "อัยการ ช." ลาออกหรือ ตั้ง กก.สอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา" เผยให้ที่ประชุม "ก.อ." พิจารณาอนุมัติ "อัยการ ช." ลาออกหรือสั่งตั้ง กก.สอบ ด้าน "ธนพิชญ์" ปธ.สอบวินัยร้ายแรง "เนตร" เฟ้นหา กก.ร่วมสอบ

4 ต.ค.2564  จากกรณีที่มี อัยการ ช.  ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ ต่อนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด หลังมีกระแสข่าวว่า อัยการ ช. คนดังกล่าว อาจถูกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีมีส่วนร่วมกับการแก้ไขเปลี่ยนแปลงความเร็วของรถยนต์ในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาขับรถยนต์ชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  เปิดเผยว่า กรณี อัยการ อักษรย่อ ช.ช้าง ซึ่งอาจถูกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีมีส่วนร่วมการแก้ไขเปลี่ยนแปลงความเร็วรถยนต์คดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา  ผู้ต้องหาขับรถยนต์ชนตำรวจเสียชีวิต ว่า

 

เท่าที่ทราบมีการยื่นหนังสือขอลาออก ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา สมัยนายเจษฎา อรุณชัยภิรมย์ เป็นอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ขณะที่ตอนนั้นตนเป็นอธิบดีอัยการสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ  ก็มีการผ่านเรื่องไปตามลำดับชั้น อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องมีการนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ว่าที่สุดแล้วที่ประชุมจะมีความเห็นอย่างไร จะอนุมัติให้ "อัยการ ช." ลาออกได้หรือไม่ หรือจะมีการตั้งกรรมการสอบสวนหรือไม่ 

ขณะที่นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง บอส วรยุทธ กล่าวว่า  ตอนนี้กำลังหากรรมการสอบสวนอยู่ น่าจะมี 3-4 คน แล้วเสนอให้ที่ประชุม ก.อ.ทราบเพื่อมีคำสั่งเห็นชอบหรือไม่ต่อไป 
    

ทั้งนี้ มีรายงานว่า จะมีการประชุม ก.อ. ครั้งต่อไปวันที่ 18 ต.ค.นี้เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ