ข่าว

"โฆษกรัฐบาล" เมินโต้ฝ่ายค้าน หลังยื่น ป.ป.ช. เอาผิด "นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกรัฐบาล" เมินโต้ฝ่ายค้าน หลังยื่น ป.ป.ช. เอาผิด "พล.อ.ประยุทธ จันท์โอชา" นายกรัฐมนตรี ข้อหาทุจริตหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว  กรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิด "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี  และคณะรัฐมนตรี ข้อหาทุจริตหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ  

ถือว่า  ตามสิทธิของฝ่ายค้านที่สามารถดำเนินการได้ ตามอำนาจหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญระบุไว้ ซึ่งรัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกข้อกล่าวหา เพราะมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมานั้น รัฐบาล โดยเฉพาะ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ได้ตอบทุกคำถามไปอย่างชัดเจนแล้ว อย่างไรก็ตาม หวังว่าฝ่ายค้านจะมีพยานหลักฐานครบถ้วนเพียงพอตามที่กล่าวอ้าง เพราะไม่อยากให้การยื่นครั้งนี้เป็นการยื่นเพราะต้องการเรียกคะแนนนิยม หวังผลทางการเมือง หรือเพราะโกรธที่ล้มรัฐบาลในสภาฯ ไม่ได้ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

  นายธนกร กล่าวต่อด้วยว่า  ยืนยันว่ารัฐบาล โดยเฉพาะท่าน "นายกฯ" นั้นไม่มีความกังวลใดๆ ยังคงเดินหน้าทำงานให้ประชาชนโดยไม่สนใจที่จะต้องมาตอบโต้ทางการเมืองให้เสียเวลา เพราะวันนี้ประชาชนยังรอให้ท่านนายกฯ เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้อยู่ อย่างไรก็ตาม อยากให้ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยนั้น กลับไปดู ส.ส.พรรคตัวเองที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลก่อนจะดีกว่า เพื่อไม่ให้ประชาชนมองว่า ฝ่ายค้านว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ