ข่าว

ผู้ปกครอง จ.ปราจีนบุรี ให้กำลังใจลูกหลาน "ฉีดวัคซีน" เข็มแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครอง อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มาให้กำลังใจลูกหลาน ผู้ปกครองพูดเป็นเสียงเดียกกันว่า ต้องการให้ลูกได้รับวัคซีน จะสามารถเปิดเรียนได้ 

ฉีดวัคซีนวันแรก อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คึกคัก โดยวันนี้ (4 ต.ค. 64) แพทย์-พยาบาล จากโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้มาดำเนินการฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ให้กับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จาก 6 โรงเรียนของอำเภอกบินทร์บุรี รวมทั้งสิ้น 1,230 คน ที่ห้องประชุมอำเภอกบินทร์บุรี 

ผู้ปกครอง จ.ปราจีนบุรี ให้กำลังใจลูกหลาน "ฉีดวัคซีน" เข็มแรก

โดยมีบรรดาผู้ปกครอง เป็นห่วงลูกหลาน เดินทางมากำลังใจด้วย ซึ่งผู้ปกครองนักเรียน พูดเป็นเสียงเดียกกันว่า ต้องการให้ลูกได้รับวัคซีน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ จะสามารถเปิดเรียนได้ ส่วนเด็ก ๆ ก็บอกด้วยว่า "กลัวเข็มฉีดยา" แต่ที่มาฉีดเพราะต้องการไปโรงเรียน

 

เช่น นางทัศราพร ผู้ปกครอง วัย 42 ปี บอกว่า ถ้าบุตรหลานได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก็จะดี เพราะว่าจะได้มีภูมิคุ้มกัน ทางโรงเรียนก็จะได้เปิดการเรียนการสอนตามปกติ เพราะเรียนออนไลน์ เด็กก็ไม่ได้ความรู้เท่าไหร่ ก่อนที่จะพาลูกมาฉีด ตนเองก็ได้สอบถามความสมัครใจของลูกแล้ว ตัวลูกเองก็อยากฉีด เพราะอยากไปโรงเรียนแล้ว

 

เช่นเดียวกับ น.ส.นัฏฐภรณ์ ผู้ปกครองวัย 37 ปี  บอกว่า เด็กๆได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ตนเองก็รู้สึกดีใจ เพราะส่วนใหญ่ผู้ปกครองจะมีอาชีพทำงานโรงงาน ก็ไม่รู้ว่าเด็กๆจะมีความเสี่ยงจากผู้ปกครองหรือไม่ ตนเองเชื่อในคุณภาพของวัคซีน อยากบอกกับคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนว่า อยากให้ทุกคนให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีน

ผู้ปกครอง จ.ปราจีนบุรี ให้กำลังใจลูกหลาน "ฉีดวัคซีน" เข็มแรก

ด้านนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนวันนี้ เช่น น.ส.ทิมัมพร นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวังตะเคียนวิทยาคม บอกว่า รู้สึกตื่นเต้น และอยากไปโรงเรียน อยากเรียนหนังสือ อยากเจอเพื่อนๆ อยากให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนได้เร็วๆ

 

ขณะที่ น.ส.รุจิราวดี อาจารย์ประจำชั้น ม.4 โรงเรียนวังตะเคียนวิทยาคม บอกด้วยว่า วันนี้ได้นำเด็กนักเรียนระดับชั้น ม.ปลาย ม.4-ม.5 เข้ารับการฉีดวัคซีน วัตถุประสงค์เพื่อป้องกันโรค เด็กๆอาจมีโอกาสติดเชื้อกับครอบครัว เพราะทางครอบครัวจะต้องออกไปทำงานข้างนอก ถึงเด็กจะเรียนออนไลน์อยู่บ้านก็สมควรที่จะได้รับวัคซีน เพื่อความปลอดภัยของตัวเด็กเอง และเพื่อเป็นการเตรียมการความพร้อมของเด็กที่จะมีการเปิดภาคเรียนที่สอนด้วย 

 

และถ้าเด็กๆได้รับวัคซีนแล้ว และสถานการณ์ในประเทศมีผู้ติดเชื้อน้อยลง เด็กๆก็มีโอกาสที่จะได้กลับมานั่งเรียนในห้องเรียนเหมือนเดิม โดยอำเภอกบินทร์บุรี กำหนดฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียน ตั้งแต่วันที่ 4, 6, 7, 11 ตุลาคม 64 มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 4,373  คน

ผู้ปกครอง จ.ปราจีนบุรี ให้กำลังใจลูกหลาน "ฉีดวัคซีน" เข็มแรก

ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง-ทัตธน เหล่าหล้า-สุพัตรา อาษา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. ปราจีนบุรี

 

logoline