ข่าว

วัยรุ่นก่อเหตุ "ขว้างระเบิด" ใส่ตำรวจย่านราชประสงค์ มีเอี่ยว "ทะลุแก๊ส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจับกุมวัยรุ่นก่อเหตุ "ขว้างระเบิด" ใส่ตำรวจย่านราชประสงค์ เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าผลิตระเบิดขึ้นเองตาม youtube จากการสืบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ที่แยกดินแดง พร้อมขยายผลว่ารับจ้างมาก่อเหตุหรือไม่

พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่าในพื้นที่ สน.ลุมพินี ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาย 4 คนซ้อนรถจักรยานยนต์ ขับขี่มาจากแยกประตูน้ำ มุ่งหน้าไปยังแยกราชประสงค์ ได้ขว้างปาวัตถุคล้าย "ระเบิด" ใส่รถเจ้าหน้าที่สายตรวจ แล้วพากันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน หลบหนี 1 คน พร้อมตรวจยึดของกลาง ลูกแก้ว 114 ลูก / หนังสติ๊ก / ประทัด 9 ลูก เบื้องต้นรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มชุมนุมบริเวณใต้ด่วนดินแดง ส่วนผู้ที่หลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าระเบิดแสวงเครื่อง ประดิษฐ์เอง โดยดูผ่านยูทูป ส่วนจะมีความเชื่อมโยง หรือจะมีการว่าจ้างหรือไม่ และมีจุดประสงค์ใดในการก่อเหตุครั้งนี้ ในการก่อเหตุครั้งนี้ 

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมายังพบว่ามีการชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 ริมถนนวิภาวดีรังสิต และมีการขว้างปลาประทัด ระเบิดแสวงเครื่อง และยิงหนังสติ๊กเข้าใส่ตำรวจควบคุมฝูงชนก่อนจะสลายตัวกันไปในเวลา 02.00 น.

ซึ่งต่อมาในพื้นที่ สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราในพื้นที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พร้อมของกลางเป็น ลูกแก้ว พลุ ประทัด หนังสติ๊ก 

รอง ผบช.น. เปิดเผยตต่อว่า ส่วนการนัดหมายการชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา นัดหมายเวลา 17.00 น. / กลุ่มสลัม 4 ภาค ที่กระทรวงคมนาคม เวลา 08.30 น. / และ กลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ที่แยกดินแดง เวลา 17.30 น. คาดว่าจะเกิดความวุ่นวาย และอาจมีการเคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ