ข่าว

ตำรวจ ปส.ฟิตปั๋ง โชว์จับ "ยาบ้า" ล็อตมหึมา 4.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กิโลกรัม

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับ "ยาบ้า" ล็อตมหึมา ยึด 4.3 ล้านเม็ด ไอซอีก 130 กิโล และเคตามีน 2 กิโล ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะที่อีกรายเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพตดิรายสาคัญ จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหา 5 คน ของกลาง "ยาบ้า" จำนวน 4,300,000 เม็ด ไอซ์  130 กิโลกรัม และเคตามีน 2 กิโลกรัม

 

ตำรวจ ปส.ฟิตปั๋ง โชว์จับ \"ยาบ้า\" ล็อตมหึมา 4.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กิโลกรัม

 

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า การจับกุมไอซ์ 130 กิโลกรัม และ "ยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด พร้อมด้วยอาวุธปืนสงคราม จำนวน 3 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกประมาณ 700 นัด เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถยึดได้จากผู้ต้องหาค้ายาเสพติดคือ นายจักรพัฒ (นามสมมุติ) พร้อมพวกรวม 4 คน ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มเครือข่ายค้ายาลักลอบขนยาเสพติดมาจากจังหวัดบึงกาฬ เข้ามาพักไว้ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ทั้งนี้ หลังจากจากสืบทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สืบสวนหาข่าว และพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ตรงตามที่สายได้แจ้งเอาไว้ โดยคนร้ายได้ขับรถยนต์เข้ามาที่บริเวณริม ถนนพหลโยธิน อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเรียกค้น และเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้ 3 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพักเพิ่มเติม ในพื้นที่อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี พบไอซ์ และ "ยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่ง

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ลักลอบขน "ยาบ้าและยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัม จากจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปส่งต่อให้กับเครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดสงขลา มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังพบว่า นายจักรพัฒ มีประวัติตามหมายจับคดีค้างเก่าเกี่ยวกับคดียาเสพติด "ยาบ้าและถูกดำเนินคดีในความผิดฐานยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเพิ่งพ้นโทษออกมา และได้กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ส่วนอาวุธปืนสงคราม ผู้ต้องหาอ้างกับตำรวจว่า มีไว้เพื่อซื้อขายในออนไลน์ เป็นหลัก และพบว่า บางส่วนถูกใช้ไปแลกเปลี่ยนกับยาเสพติด 

 

ตำรวจ ปส.ฟิตปั๋ง โชว์จับ \"ยาบ้า\" ล็อตมหึมา 4.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กิโลกรัม

 

ส่วนอีกคดีตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุม นายทวี (นามสมมติ) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมยึดของกลาง "ยาบ้ากว่า 3 ล้าน 8 แสนเม็ด และเคตามีนน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม พร้อมด้วยอาวุธปืนและเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายทวี ขณะกำลังขับรถกระบะผ่านเส้นทาง ดอยตุงสายใหม่ หมู่บ้านสันกอง อำเภอแม่จันจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ เมื่อรถของนายทวี ผ่านมาตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่นายทวี ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ และจากการตรวจค้นรถยนต์ พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตั้งเป้าที่จะลดการลักลอบการค้า และผลิตยาเสพติด รวมถึงการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งยังมีเป้าหมายในการบำบัดผู้ติดยาเสพติด เพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตได้ปกติ ซึ่งขณะนี้กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขให้ทันสถานการณ์ จึงเชื่อว่า จะสามารถช่วยให้การทำงานของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ง่ายขึ้นในอนาคต "ยาบ้า

 

 

ข่าวยอดนิยม