ข่าว

 " สุพรีม"พ่ายทีมจากคาซัคฯร่วงเป็นที่ 2 ศึกตบวอลเลย์บอลหญิงเอเชีย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมตบ" สุพรีม"  อดีตแชมป์ 2 สมัย ลงสนามนัดสุดท้ายกลุ่ม บี   วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พ่ายให้กับ  อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน 0-3 เซต หล่นไปอยู่ที่ 2 ของกลุ่ม   หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย ยอมรับคู่ต่อสู้ทำได้ดีกว่าทุกด้าน  ขอไปแก้มือในรอบก่อนรองฯ

 
สุพรีม ชลบุรี อีเทค
อดีตแชมป์ 2 สมัย  หรือ  " สุพรีม"  แพ้ให้กับทีม อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน 0-3 เซต  ตกไปอยู่ที่ 2  ของกลุ่ม ในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"    จัดโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา 


ทั้งนี้การแข่งขันนัดสุดท้ายของ กลุ่ม บี   สุพรีม ชลบุรี อีเทค  หรือ  " สุพรีม"  แชมป์  2 สมัย   พบกับ อัลทาย วีซี ทีมแชมป์ลีกจาก  คาซัคสถาน  8 สมัย   ทั้ง 2 ทีม ต่างเก็บชัยชนะมา 2 นัดมี 6 แต้มเท่ากัน นัดนี้จึงเป็นการชิงเป็นที่ 1 ของกลุ่ม    สำหรับ " สุพรีม"  ส่งผู้เล่น 6 คนแรก นำโดย "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิภาวี สีทอง, วัชรียา นวลแจ่ม, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม,  วรัญญา ศรีละออง, โสรยา พรมหล้า และ ปิยะนุช แป้นน้อย(ลิโปโร่) 

 

 

เซตแรก  อัลทาย วีซี เน้นการตบที่หนักหน่วงกดดันได้ดีก่อนเอาชนะ  " สุพรีม"  25-23  ,  เซตสอง ปัญหาของ "สุพรีม"  อยู่ที่การรับลูกเสิร์ฟของ อัลทาย วีซี ที่ยังทำได้ไม่ดี ทำให้เปิดเกมรับเพื่อจะรุกกลับไม่ได้  และก็ผิดพลาดเองหลายครั้ง ซึ่งเซตนี้  แพ้ไปอีก 11-25  , เซตสาม อัลทาย วีซี  เป็นฝ่ายคุมเกมได้หมดจนสามารถเอาชนะไปอีก 25-14  

 

 สรุป ทีมอัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน ชนะ " สุพรีม" จากไทย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-23, 25-12 และ 25-14     อัลทาย วีซี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่ 1 ของกลุ่ม บี แข่ง 3 นัดชนะรวดแบบไม่เสียเซตทั้ง 3 นัดมี 9 คะแนน โดยจะพบที่ 4 กลุ่มเอ ซึ่งไม่มีทีม เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้มีทีมแข่งทั้งหมด 7 ทีมและกลุ่มเอ มีแข่ง 3 ทีม ทำให้อัลทายวีซี  ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

ขณะที่ "สุพรีม"  แข่ง 3 นัดชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่ 2 ของกลุ่ม บี   ไปพบทีมที่ 3 ของ กลุ่ม เอ คือ ทีมโซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ ที่แข่ง 2 นัดแพ้รวดไม่มีคะแนน

 
"โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค   หัวหน้าผู้ฝึกสอน
 กล่าวว่า  อัลาย วีซี จากคาซัคฯมีผู้เล่นที่มากประสบการณ์ แข็งแรง สูงใหญ่เล่นได้ดีมาก ทั้งลูกเสิร์ฟ ลูกตบ และการบล็อกสูง    ทั้งยังมีเกมรุกที่รุนแรงหนักหน่วง  อย่างก็ตาม   แม้จะแพ้นัดนี้แต่ก็ยังมีการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นรอบน็อคเอาต์แล้วก็ต้องพยายามปรับแก้ไขข้อบกพร่อง  ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

"กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์   ผู้เล่นของทีม กล่าวว่า โดยรวมแล้ว ทุกคนเล่นได้เต็มที่ แต่คู่ต่อสู้จากคาซัคฯทีมนี้แกร่งมาก  อย่างไรก็ตามในนัดต่อไป  ทีมก็ยังพร้อมที่จะสู้ ยังมีความหวังกับการแข่งขันแต่ก็จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ