ข่าว

ระวัง "ช้างป่า" พบรอบเขากะพง เขาไม้นวล จ.ระยอง คาดมีมากกว่า 8 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนประชาชนในพื้นที่ รอบเขากะพง – เขาไม้นวล จ.ระยอง ให้ "ระวัง" ช้างป่า หลังกู้ภัยได้รับแจ้งจากประชาชน พบช้างป่าเข้ามาใกล้บริเวณดังกล่าว คาดมีมากกว่า 8 ตัว

นายบุญเกิน อิ่มเอิบ สมาคมกู้ภัยบูรพารวมใจ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ในฐานะผู้ที่ติดตามเรื่อง "ช้างป่า" ในพื้นที่ อ.วังจันทร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวคมชัดลึกทางโทรศัพท์ว่า ได้โพสต์แจ้งเตือนในกลุ่มสมาคมกู้ภัยบูรพารวมใจ  ว่าพบช้างป่าบริเวณ รอบเขากะพง – เขาไม้นวล โดยได้รับแจ้งว่าเมื่อวานนี้มีชาวบ้านตกใจช้างป่า ล้มหัวฟาดพื้น 1 ราย ขณะที่อีก1 ครอบครัวที่อยู่ห่างออกไป 3-4 กิโลเมตร พบช้างเข้าไปในเขตบ้านถึง 5 ตัว จากการประเมินเบื้องต้น คาดว่า มีช้างป่าอยู่ในบริเวณนี้มากกว่า 8 ตัว  

ระวัง "ช้างป่า" พบรอบเขากะพง เขาไม้นวล จ.ระยอง คาดมีมากกว่า 8 ตัว

นายบุญเกิน เล่าให้ทีมข่าวคมชัดลึกฟังว่าเดิมทีในพื้นที่ รอบเขากะพง – เขาไม้นวล อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จะมีช้างป่าอาศัยอยู่ประจำถิ่นบริเวณนี้เพียง 3-4 ตัว เท่านั้น โดยจุดนี้อยู่ห่างจาก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  ประมาณ 30 กิโลเมตร  บางครั้งจะพบว่าช้างมีพฤติกรรมพาช้างตัวอื่นที่อยู่นอกเขตเข้ามาในระแวกนี้ ซึ่งในอดีตเคยมีรายงานว่าพบช้างถึง 30 ตัว 

 

ภาพจากสมาคมกู้ภัยบูรพารวมใจ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง 4 ก.ย.64

ดังนั้นถ้าทางกู้ภัยบูรพา หลังจากได้รับรายงานและตรวจสอบ หากประเมินว่าจำนวนมีมากกว่าเดิมที่เคยมีอยู่ ก็จะทำการแจ้งเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวัง เพื่อป้องกันการสูญเสียทั้งช้างและคน 

 

ภาพจากสมาคมกู้ภัยบูรพารวมใจ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง  3 ต.ค.64

 

ภาพจากสมาคมกู้ภัยบูรพารวมใจ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง 3ต.ค. 64

ขอบคุณภาพและข้อมูล จากสมาคมกู้ภัยบูรพารวมใจ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

logoline