ข่าว

"น้ำท่วม" เขต อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตก เริ่มคลี่คลายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าปีที่ผ่านมา แม้ว่าน้ำจะเริ่มลดลง เก็บกวาดล้างบ้าน แต่ยังคงวาง กระสอบทรายไว้ที่เดิมก่อน เพราะเกรงจะยังมีฝนตกในช่วงนี้อีก

หลังจากที่ชาวบ้าน เขต อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตก เดือดร้อนจาก "น้ำท่วม" มาหลายวัน ล่าสุดสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ประชาชนได้ออกมาทำความสะอาดบ้าน สำรวจความเสียหาย ถนนที่เคยถูกน้ำท่วมขังก่อนหน้านี้ ลดลงกว่า 30 ซม. รถสามารถผ่านได้ทุกเส้นทาง ส่วนประชาชนที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย บ้านเรือนที่อยู่ใกล้ถนนสุโขทัย 101 สายสุโขทัย-เมืองเก่า ระดับน้ำลดลงจนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ มีเพียงช่วงวัดกำแพงงาม ที่ยังมีระดับน้ำท่วมผิวถนนอยู่ประมาณ 10-20 ซม.ระยะทางประมาณ 500 เมตร ส่วนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำและอยู่ต่ำกว่าระดับถนน บ้านเรือนประชาชนยังคงถูกน้ำท่วม 10-30 ซม.

"น้ำท่วม" เขต อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตก เริ่มคลี่คลายแล้ว
 

เช่นเดียวกับบ้านของ สส.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัยเขต 1 ก่อนหน้านี้ถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะเอกสารต่างๆ และข้าวของก็ถูกน้ำท่วมเสียหายไปหมดเช่นกัน ตอนนี้ก็เร่งทำความสะอาดบ้าน และเก็บสิ่งต่างๆภายในบ้าน สำหรับในบางจุดที่น้ำรอการระบาย คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ประชาชนส่วนใหญ่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าปีที่ผ่านมา และ ไม่เคยเจอแบบนี้มากว่า 10 ปีแล้ว แม้ว่าน้ำจะเริ่มลดลง ได้เก็บกวาดล้างบ้าน แต่ยังคงกระสอบทรายไว้ที่เดิมก่อน เพราะเกรงจะมีฝนตกและพายุในช่วงนี้ ห่วงจะมีน้ำหลากได้อีก พร้อมทั้งขอบคุณธารน้ำใจ ทั้งจากประชาชนในจังหวัดสุโขทัยและทั่วประเทศ ที่ส่งมาเป็นกำลังใจให้ ชาว ต.บ้านกล้วย จนสามารถสู้และผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้ไปได้

"น้ำท่วม" เขต อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตก เริ่มคลี่คลายแล้ว

สำหรับจังหวัดสุโขทัย มีพื้นที่ประสบภัย "น้ำท่วม" จากน้ำฝนและน้ำป่าไหลหลาก รวม 9 อำเภอ 66 ตำบล 330 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 3,392 ครัวเรือน 37,693 คน พื้นที่การเกษตร 232,527  ไร่  บ่อปลา 1,326 ไร่  พนังและตลิ่ง 6 แห่ง ถนน 90 สาย ท่อระบายน้ำ 7 แห่ง ฝายน้ำล้น 9 แห่ง 

"น้ำท่วม" เขต อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตก เริ่มคลี่คลายแล้ว

ภาพ/ข่าว ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ