ข่าว

นิพนธ์ กำชับเร่ง "เยียวยา" ผู้ประสบภัยน้ำท่วมประชาชนโดยเร็วที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิพนธ์ กำชับเร่ง "เยียวยา" ผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็วที่สุด ขอบคุณท้องที่-ท้องถิ่น ร่วมแรงร่วมใจดูแลประชาชนในยามทุกข์

 

 

เมื่อ 3 ตุลาคม 2564  นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส.นครสวรรค์ น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ อดีตส.ส.ลพบุรี และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 2 จุด

 

 

โดยจุดแรกลงพื้นที่ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเกรียงไกร อำเภอเมืองนครสวรรค์

 

 

จุดที่ 2 ที่ชุมชนบางปรอง อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 
กล่าวพบปะให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพกับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวนกว่า 600 ชุด

 

 

โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ 

 

 

 สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดนครสวรรค์ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย มีน้ำป่าไหลหลาก และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมขังในพื้นที่ มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 15  อำเภอ100 ตำบล 952 หมู่บ้าน 52,914  ครัวเรือน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 16,939 หลัง พื้นที่ทางการเกษตร เสียหาย 744,665.50 ไร่  

 

 

ซึ่งทางจังหวัด อำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้ององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ และภาคเอกชนได้เข้าไปดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ
ของทางราชการ

 

 

 

 

 

นิพนธ์  กำชับเร่ง "เยียวยา" ผู้ประสบภัยน้ำท่วมประชาชนโดยเร็วที่สุด

 

 

ต่อมานายนิพนธ์ รมช.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางไปลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือแก่ญาติผู้เสียชีวิต และมอบถุงยังชีพให้ความช่วยเหลือให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล และอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี

 

 

นิพนธ์  กำชับเร่ง "เยียวยา" ผู้ประสบภัยน้ำท่วมประชาชนโดยเร็วที่สุด

 

 

โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี บรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ซึ่งมีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 11 อำเภอ 94 ตำบล มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 60,334 ครัวเรือน มีพื้นที่ทางการเกษตรที่คาดว่าจะได้รับความเสียหาย 507,538 ไร่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 8 อำเภอ ยังเหลืออีก 3 อำเภอที่ยังคงได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้

 

 

นายนิพนธ์ กล่าวกับชาวจ.ลพบุรีว่า ในพื้นที่จังหวัดลพบุรีปีนี้มีปริมาณมวลน้ำมาก ทำให้เกิดเหตุที่ไม่อยากให้เกิดคือมีผู้เสียชีวิต ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีที่ได้เร่งรัด "เยียวยา" ผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย สถานการณ์ในขณะนี้ได้คลี่คลายลงแล้วจากเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

และจากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบนตั้งแต่จังหวัดเพชรบูรณ์ สุโขทัย และนครสวรรค์  ยังสามารถบริหารจัดการน้ำได้ อาจมีการชะลอน้ำในบางช่วงไม่ให้ไหลลงสู่เจ้าพระยาเร็วเกินไป

 

 

แต่ภาพรวมได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ยังสามารถควบคุมบริหารจัดการน้ำได้

 

 

จากนี้ไปคือภารกิจในการซ่อมสร้างเพื่อฟื้นฟูกลับสู่ภาวะปกติ ต้องเร่งสำรวจ
ประเมินความเสียหาย บ้านพักอาศัย  พื้นที่เกษตรและเครื่องมือประกอบอาชีพเสียหาย ฯลฯ อย่างเต็มที่ เพื่อจัดสรรงบประมาณในการ "เยียวยา" ช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคได้ทันที
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ