ข่าว

ศาลอาญาให้ประกัน"เวหา"เจ้าของทวิตเตอร์ ฟ้าฝนverเกี้ยวกราดหมิ่นเบื้องสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาอนุญาตให้ประกัน"เวหา"เจ้าของทวิตเตอร์ ฟ้าฝนverเกี้ยวกราดหมิ่นเบื้องสูง ยกคำร้อง "อานนท์" กับ 3 ทะลุฟ้า ชี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนเเปลงคำสั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในคดีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ยื่นคำร้องฝากขัง นายเวหา แสนชนชนะศึก อายุ 37 ปี ชาว อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาคดีดูหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112  และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พศ.2550 กรณีเมื่อวันที่ 4-5 ส.ค.64 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในนาม ฟ้าฝนverเกี้ยวกราด โดยได้โพสต์ข้อความ ดูหมิ่นสถาบันฯให้ได้รับความเสียหาย โดยวันนี้ทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวนายเวหา 

โดยศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เเล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 9 หมื่นบาท พร้อมตั้งทนายความผู้กำกับดูเเล เเละกำหนดเงื่อนไข ห้ามผู้ต้องหากระทำความผิดในข้อกล่าวหาที่ถูกกล่าวหาอีก

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันเดียวกันศาลยังได้มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายอานนท์ และ 3 สมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า ที่ยื่นขอประกันอีกครั้ง โดยศาลให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ที่เคยไม่ให้ประกันไปก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้โดนคดีสาดสีหน้า สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมพวกรวม15 คน ซึ่งพอทราบว่ามีการออกหมายจับตนก็พาไปมอบตัวตำรวจก็ส่งศาลฝากขัง ศาลให้ประกัน 12 คน ส่วนที่ไม่ให้ประกัน 3 คน ศาลอ้างว่าได้ทำผิดเงื่อนไขจากคดีก่อนหน้านี้ ซึ่งเราก็ได้โต้เเย้งไปว่าคดีที่ถูกออกหมายจับเเละยื่นฝากขังเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนคดีที่ศาลจะกำหนดเงื่อนไขในคดีที่ศาลอ้างไม่ให้ประกัน การกระทำของผู้ต้องหาจึงไม่ได้เป็นการผิดเงื่อนไข เพราะเหตุขณะที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำยังไม่มีเงื่อนไข อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังพิจารณาว่าจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งหรือจะนำประเด็นนี้ร้องไปยังอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ