ข่าว

"กระรอก" ซ่อนวอลนัท 149 กก.ในรถชายมะกัน ต้องแงะรถเก็บออกทุกปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมชาติของ "กระรอก" คือการกักตุนเสบียงไว้สำหรับฤดูหนาว ปัญหาเกิดขึ้นกับชายอเมริกันคนหนึ่ง เมื่อเจอ กระรอกแดง เลือกรถของเขาเป็นที่ซ่อนวอลนัท ปีนี้แอบซ่อนถึง 149 กก.

 

เป็นเวลา 8 ปีมาแล้ว ที่บิล ฟิสเชอร์ ชาวเมืองฟาร์โก รัฐนอร์ท ดาโกตา ทางเหนือของสหรัฐอเมริกาติดกับแคนาดา ต้องสู้รบปรบมือกับกระรอกแดงตัวหนึ่ง ที่เลือกรถเชฟโรเลต อวาแลนช์ ของเขา เป็นโกดังเก็บซ่อวอลนัท กักตุนไว้กินในฤดูหนาวตามธรรมชาติของสัตว์ชนิดนี้  โดยทุกฤดูใบไม้ผลิ  เจ้ากระรอกแดงจะแอบขนลูกวอลนัท มาซุกไว้ในระบบเครื่องยนต์ ช่องล้อรถ หลังกันชน และช่องประตู ตามด้วยการที่ฟิสเชอร์ ต้องเสียเวลาหลายชม.ไปกับการขนวอลนัทมากมายก่ายกองใส่กระป๋อง 


 

 

 

เจ้าของรถ วัย 56 ปี กล่าวว่า เขารับมือกับกระรอกแดงตัวนี้มาตั้งแต่ปี 2556 จนเวลานี้  มันกลายเป็นพิธีกรรมอย่างหนึ่งไปแล้ว  กระรอกขนวอลนัทมาซุุกไว้ จากนั้น เขาก็ขนออกไป  และว่า เขาไม่เคยเห็นตัวกระรอกเลยกระทั่งเมื่อผลวอลนัทเริ่มสุก ที่ผ่านมา พยายามใช้หลากหลายวิธีเพื่อสกัดกั้น ไม่ให้มันใช้รถของเขาเป็นที่เก็บสำรองอาหาร รวมถึงเคยพ่นซอสทาบาสโกผสมกับผงพริกไว้ที่รถ แต่ก็ไม่ได้ผล  

 

 

"กระรอก" ซ่อนวอลนัท 149 กก.ในรถชายมะกัน ต้องแงะรถเก็บออกทุกปี

Facebook/ฺBill Fisher

 

มาในปีนี้ กระรอกซุกวอลนัทในรถของเขามากเป็นประวัติการณ์ที่ 149 กิโลกรัม ในช่วง 4 วันที่เขาไม่อยู่บ้าน  สถิติเดิม เคยใช้ถัง 4 ใบคือมากที่สุดแล้ว แต่ปีนี้ ต้องนำถังถึง 7 ใบ ใส่วอลนัท  แม้จำนวนอาจจะดูว่ามากสำหรับกระรอกเล็ก ๆ ตัวเดียว แต่ฟิสเชอร์เชื่อว่าเป็นผลงานของกระรอกตัวเดิมทุกฤดูกาล ซึ่งนักนิเวศวิทยาสัตว์ป่า Jaclyn Alipert  ก็เชื่อว่าเป็นไปได้สูงที่กระรอกตัวนี้คิดว่า รถของบิล ฟิสเชอร์ เป็นส่วนหนึ่งของอาณาเขตของมัน 


 

 

 

"กระรอก" ซ่อนวอลนัท 149 กก.ในรถชายมะกัน ต้องแงะรถเก็บออกทุกปี

Facebook/ฺBill Fisher

 

ฟิสเชอร์  กล่าวว่า เขาเคยรู้สึกไม่ดีที่ต้องทำลายผลงานของกระรอก ที่ทำงานหนักกว่าจะตุนอาหารได้มากขนาดนี้ แต่สุดท้ายต้องใช้อารมณ์ขันเข้าช่วย “ผมต้องทุ่มเทพอๆกับกระรอกเหมือนกันนะ ต้องแยกชิ้นส่วนรถออกมาเพียงเพื่อแงะวอลนัทออกมาใส่ถังใบแล้วใบเล่า” 

 

 

เจ้าของรถ บอกวอชิงตันโพสต์ด้วยว่า เคยพยายามนำเสนอรถอีกคันของตัวเองให้กระรอกใช้เก็บวอลนัท  โดยนำมาจอดไว้ใกล้กับต้นไม้ แต่มันไม่ยอมรับ ยังเลือกรถเชฟโรเลต อวาแลนช์ของเขา ขนาดนำรถไปจอดไว้ข้างถนนให้ห่างจากต้นวอลนัท แต่กระรอกก็หาจนเจอ และนำวอลนัทไปซ่อนไว้อยู่ดี 
 

ที่มา Indian Express  Metro

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ