ข่าว

"สุพรีม"คว้าชัยนัด 2 ศึกตบ วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมตบสาวไทย" สุพรีม" ยังร้อนลงเล่นนัดที่ 2 เอาชนะทีมจากฟิลิปปินส์ ไปแบบสบาย 0-3 เซต หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ระบุ การจบงานได้เร็ว ในเกมนัดที่ 2 ส่งผลดีให้ทีมมีเวลาพักมากขึ้น ก่อนที่จะพบกับ ทีมจากคาซัคสถาน โดยมีเป้าหมายไทยต้องชนะ เพื่อที่ 1 ของสาย

วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"   แข่งขันระหว่าง 1-7  ตุลาคม โดยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา     จัดการแข่งขัน ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 2  ของการแข่งขัน   สุพรีม ชลบุรี อีเทค  "สุพรีม"  แชมป์สองสมัย และ รองแชมป์ปี 2019

 

ซึ่งมี 3 แต้มจากการชนะ ไซปา จากอิหร่าน ในนัดแรก กลุ่ม บี 3-1 เซตด้วยสกอร์ 25-23, 22-25, 25-13, 25-13 ลงสนามแข่งนัดที่สอง   โดย  " สุพรีม"  พบกับ ทีม เรบิสโก จากฟิลิปปินส์   ที่มีผู้เล่นระดับทีมชาติ     ทั้งนี้ เรบิสโก  แพ้ให้กับ  อัลทาย วีซี เจ้าของอันดับ 4 ใน 4 สมัยหลังสุด จากคาซัคสถาน   โดยแพ้ไป0-3 เซต 23-25, 13-25, 17-25  

 

 
"สุพรีม "
ส่ง "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิภาวี สีทอง, วัชรียา นวลแจ่ม, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม,  วรัญญา ศรีละออง, โสรยา พรมหล้า และ ปิยะนุช แป้นน้อย(ลิโปโร่) ลงสนามเป็น 6 คนแรก      เซตแรก สุพรีม ซึ่งมีผู้เล่นมากประสบการณ์และรูปร่างผู้เล่นในทีมโดยเฉลี่ยแล้วค่อนข้างได้เปรียบทีมเรบิสโก  เปิดฉากเล่นเร็วทันทีและเน้นการตบหน้าเนตเป็นหลักทำ  โดย สุพรีม    เอาชนะไปในเซตแรก   25-11 

 

เซตสอง สุพรีม เน้นเสิร์ฟบอลหนักทำให้ เรบิสโก ตั้งบอลแรกไม่ดี และต้องเป็นฝ่ายตั้งรับ ขณะที่ สุพรีม  วางให้ วิภาวี สีทอง เป็นตัวหลักตบหัวเสาทำแต้มได้อย่างเฉียบขาด และมี ปลื้มจิตร์ ลงมาตบบอลเร็วที่หน้าเนต ทำให้ผู้เล่น เรบิสโก สับสนในตำแหน่งเกมรวนตลอด  สุพรีมฯ ชนะไป 25-16    เซตสาม เรบิสโก ตั้งรับได้ดีและชิงจังหวะสวนกลับเร็ว  แต่ สุพรีม  ก็แท็คทีมกันเล่นได้อย่างเฉียบขาด  จนผู้เล่น เรบิสโก ปั่นป่วนพอสมควร สุดท้าย สุพรีม เป็นฝ่ายชนะไป25-16 

 

 

สรุปการแข่งขัน  สุพรีม ชลบุรี อีเทค  เป็นฝ่ายชนะ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-11, 25-16 และ 25-16 คว้าแต้มที่ 3 ให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี แข่ง 2 นัด ชนะทั้ง 2 นัด มี 6 คะแนน 

 

 

นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค     กล่าวว่า  2 เซตแรกถือว่านักกีฬาทุกคนเล่นได้ค่อนข้างดีเกมลื่นไหล การให้บอล การเซตบอลค่อนข้างเข้าใจกันดี แต่พอมาเซตสามออกสตาร์ทไม่ดี รับเสิร์ฟไม่ดี อีกทั้งทีมเรบิสโกก็เล่นได้เหนียว แต่พอมาช่วงกลางเซตก็มีการปรับมาบุกเร็วขึ้นและรับบอลได้ดีขึ้น  ทำให้ฟอร์มของทุกคนกลับมาจนสามารถเอาชนะได้ แมตช์นี้ทำเวลาได้เร็ว   ทำให้ทั้งทีมมีเวลาพักผ่อนเต็มที่ เนื่องจากว่าในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม  จะต้องเจอทีมฃจากคาซัคสถานที่จะต้องแย่งเป็นที่ 1 ของกลุ่มกันด้วย

 

"สุพรีมฯ เราหวังที่จะเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เพื่อที่รอบ 8 ทีมจะได้ไม่ไปเจอทีมหนักและได้พัก 2 วัน เพราะที่ 1 กลุ่ม บี จะไปเจอกับที่ 4 กลุ่มเอ ซึ่งไม่มีทีม ก็จะได้บาย แต่ก็ไม่ถือว่าง่าย เพราะทีมอัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน มีผู้เล่นที่สูงใหญ่ มีเกมที่หนักแข็งแรง เพราะฉะนั้นที่วางแผนกันมาก็คือ เราจะต้องรับเสิร์ฟบอลแรกให้ดี ถ้าตั้งบอลได้ก็ทำให้มือเซต มือตบทำงานได้ง่ายเล่นได้เต็มที่"   เขา กล่าว 
 


ปลื้มจิตร์ ถินขาว    กัปตันทีม กล่าวว่า ผ่านมา 2 แมตช์ สภาพร่างกายยังดี  ไม่มีอาการบาดเจ็บพร้อมที่จะเล่นกับ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถานเต็มที่ แม้จะเป็นเกมที่หนัก  แต่ก็ได้มีการเตรียมพร้อมมาพอสมควรที่จะเล่นกับทีมนี้ ซึ่งมีผู้เล่นที่สูงใหญ่กว่า มีเกมตบที่หนัก ดังนั้นที่ซ้อมกันมาก็คือจะต้องเน้นบอลเร็ว เล่นบอลแบบผสมรุกให้เร็วและรับให้เหนียว 
 


โปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น.นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบ เชทิสซู (คาซัคสถาน)   เวลา 15.30 น.  อัลทาย วีซี พบ สุพรีม ชลบุรี

logoline