ข่าว

ช็อก วิทยา ยาม่วง "อธิบดีกรมเจ้าท่า" ลาออก ทั้งที่อายุราชการเหลืออีก 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีกรมเจ้าท่า" วิทยา ยาม่วง ยื่นหนังสือลาอออกมีผล 1 พ.ย.64 อ้างต้องดูแลครอบครัว มีปัญหาสุขภาพ ปลัดคมนาคม เตรียมเรียกสอบถาม

 

รายงานข่าวแจ้งว่า นายวิทยา ยาม่วง "อธิบดีกรมเจ้าท่า" ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากราชการต่อปลัดกระทรวงคมนาคมเมื่อวานนี้( 1 ต.ค. 64 ) โดยให้เหตุผลของการลาออกว่ามี ปัญหาทางด้านสุขภาพ และต้องการลาออกไปดูแลครอบครัว

 

เนื่องจากเมื่อช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อน ได้เข้าไปตรวจสุขภาพพบว่ามีปัญหาทางด้านช่องท้อง อีกทั้งก่อนหน้านี้ เคยทำการรักษานิ่วในถุงน้ำดี จึงต้องการลาออกเพื่อรักษาสุขภาพ 

 

โดยหนังสือลาออกลงวันที่ 1 ตุลาคม 2564 และขอลาออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564  ทั้งที่ยังเหลืออายุราชการ 4 ปี 

 

มีรายงานข่าวว่า สาเหตุที่ "อธิบดีกรมเจ้าท่า" นายวิทยา ลาออก คาดว่า  ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากแรงกดดันในการทำงานเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามงานตามนโยบายเพื่อนำ ไปสู่การปฎิบัติของกระทรวงคมนาคมในทุกหน่วยงานในสังกัดอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้ได้ตามเป้าหมาย และมีกำหนดประเมินผลปฏิบัติงานของข้าราชการทุก 3 เดือน

 

ทั้งนี้การทำงานของกรมเจ้าท่า ยังดำเนินงานล่าช้าในเรื่องของการแก้ไขกฎระเบียบ ข้อปฎิบัติ และกฎหมาย รวมทั้งขั้นตอนการออกใบอนุญาต ต่อใบอนุญาต เรือ ท่าเรือ มีการใช้ขั้นตอนเป็นระยะเวลายาวนาน ซึ่งในช่วง 1 - 2 วันที่ผ่านมา "อธิบดีกรมเจ้าท่า" ได้เข้ามารายงาน ความคืบหน้าการทำงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทราบ

 

ประกอบกับเป็นช่วงที่นักการเมืองเตรียมการเลือกตั้งครั้งใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นช่วงฤดูกาลโยกย้ายข้าราชการด้วย

 

ก่อนหน้ามีรายงานข่าวว่านายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งโยกย้ายนายปฐมไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมเช่นกัน ทั้งที่นายปฐม เหลืออายุ ราชการ 1 ปี จะเกษียณอายุราชการในปี 2565

 

 

สำหรับนายวิทยา ยาม่วง "อธิบดีกรมเจ้าท่า" เกิด 22 กันยายน พ.ศ.2508 เป็นนักเรียนจ่าทหารเรือรุ่นปี 2524

 

จบนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปี 2539 เนติบัณฑิตไทย สมัยที่ 51 และรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตและ วปอ.รุ่นเดียวกับอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

 

จากนั้นนายวิทยา ยาม่วง เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางน้ำปี 2559 และขยับเป็นผู้ตรวจราชการเมื่อต้นปี 2562 ขึ้นเป็น "อธิบดีกรมเจ้าท่า" เมื่อเดือนตุลาคม 2562

 

ด้านนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เผยในกรณีนี้ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออกของนายวิทยา ยาม่วง "อธิบดีกรมเจ้าท่า" แต่ในวันจันทร์ที่ 4 ต.ค.นี้ จะเรียก "อธิบดีกรมเจ้าท่า" มาสอบถามว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ