ข่าว

"ดอยอินทนนท์" เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกหากมีการคลายล็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลมหนาวมาเยือนยอด "ดอยอินทนนท์" สัมผัสทะเลหมอกขาวโพลนสวยงามเชียงใหม่เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวหลังรอปลดล็อก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้ ไม่มีฝนตกลงมาอากาศก็ยังไม่หนาวแต่เริ่มมีลมเย็นพัดโชยมาบ้างแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ยังไม่เปิดให้บริการ เช่น เดียวกันกับดอยอินทนนท์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ก็ยังไม่เปิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดอยอินทนนท์ได้เตรียมความพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวไว้แล้ว หากทางจังหวัดมีการคลายล็อคก็พร้อมเปิดให้บริการทันที 

"ดอยอินทนนท์" เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกหากมีการคลายล็อก

 

เช้าวันนี้บรรยากาศบริเวณกิ่วแม่ปาน งดงามมาก มีทะเลหมอกล่องลอยอยู่บนดอยสูง สีขาวโพลนเต็มไปหมด  เมื่อกระทบกับพระทิตย์ขึ้นยามเช้ากลายเป็นแสงสีทองอร่ามงดงามเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว จังหวัดเชียงใหม่จะเป็นแหล่งเที่ยวที่สำคัญ ที่คนชาวไทยและชาวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาพักผ่อน

  "ดอยอินทนนท์" เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกหากมีการคลายล็อก

อย่างไรก็ตามหากมีการประกาศผ่อนคลายล็อคเมื่อไหร่ นักท่องเที่ยวจะพากันขึ้นไปสัมผัสความงดงามที่รออยู่แน่นอน  ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุดที่ยอดดอย 11 องศาฯ กิ่วแม่ปาน 12 องศาฯ และที่ทำการอุทยานวัดได้ 18 องศาฯ 
ทางด้านศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า การคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 1 – 4 ต.ค. 64 ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทย ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนน้อย ส่วนในช่วงวันที่ 5 –7 ต.ค. 64 ร่องมรสุมจะพาด ผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

"ดอยอินทนนท์" เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกหากมีการคลายล็อก

 

 หากในช่วงวันที่ 5 –7ต.ค. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ข้อควรระวัง  ในช่วงวันที่ 5 –7 ต.ค. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของภาคเหนือตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

 

ภาพ/ข่าว-สิริญา จันกันทา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ