ข่าว

หาหลักฐาน "คนร้าย" ยิงจุดตรวจ จนท.บาดเจ็บ 2 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 3 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายใช้ "อาวุธปืน" สงครามและระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ โจมตีจุดตรวจ จนท.ได้รับบาดเจ็บ 2 ชาวบ้านถูกลูกหลง 3 คน

หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ก.ย.64) คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามและระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ โจมตีจุดตรวจ 3 ฝ่าย ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนจารุเสถียร เขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ และ อส.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง รับบาดเจ็บอีก 3 คน วันนี้ (1 ต.ค.64) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบรวมพยานหลักฐาน พยานวัตถุในจุดเกิดเหตุ นำไปตรวจสอบหากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ จากการสอบสวนทราบว่า เวลา 19.30 น.(30 กย.64) ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง 4 นาย กำลังอาศัยอยู่ในจุดตรวจ ได้มีคนร้ายประมาณ 8 คน อาวุธปืนครบมือ แฝงตัวมาทางป่าตรวจข้ามจุดตรวจ และอาศัยก้อนทรายเป็นที่กำบัง ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่หอคอยและเข้าไปในจุดตรวจหลายชุด เจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย ที่อยู่ในจุดตรวจได้ใช้บังเกอร์ปูน หน้าจุดตรวจเป็นที่กำบัง ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย 

หาหลักฐาน "คนร้าย" ยิงจุดตรวจ จนท.บาดเจ็บ 2 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 3 คน

ด้านคนร้ายใช้ยิงอาวุธปืนเข้าใส่สลับกับขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ แต่โชคดีหน้าฐานเจ้าหน้าที่ได้ทำการขึงตาข่ายไว้ ทำให้ระเบิดไปป์บอมบ์ร่วงตกที่บริเวณฐานของตาข่ายริมถนน จนการปะทะผ่านไปประมาณ 10 นาที นอกจากนี้ ขณะ ผบ.ร้อย ทพ.4814 ซึ่งตั้งฐานอยู่วัดโต๊ะเด็ง ได้รับการประสานขอสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือที่จุดตรวจ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่นั่งรถยนต์หุ้มเกราะวีว่าออกจากฐาน แต่ระหว่างมาถึงบริเวณถนนข้ามทางรถไฟ คนร้ายดักซุ่มอยู่ในมุมมืดได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปผูกติดไว้กับเสาสัญญาณเตือนรถไฟ จนเกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้เดินทางไปสนับสนุนที่จุดตรวจ กลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ล่าถอยไป

หาหลักฐาน "คนร้าย" ยิงจุดตรวจ จนท.บาดเจ็บ 2 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 3 คน

เมื่อเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่ พบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ อส.วัย 37 ปี ประจำที่จุดตรวจ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่คิ้วขวา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ วัย 21 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณซี่โครงขวา มีอาการแน่นหน้าอกหูอื้อ ตรวจสอบบ้านเรือนที่อยู่ด้านข้างและด้านหลังของจุดตรวจ พบชาวบ้านถูกสะเก็ดกระจกหน้าต่างได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงวัย 1 ขวบ เจ้าหน้าที่จึงนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนไม่หวังดี 

หาหลักฐาน "คนร้าย" ยิงจุดตรวจ จนท.บาดเจ็บ 2 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลง 3 คน

ภาพ/ข่าว กรียา เตะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

logoline