ข่าว

“สนธิญา” จี้ บช.น. ตรวจสอบหนังสือนิทาน “วาดหวัง” ปลูกฝังความคิดขัดศีลธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สนธิญา สวัสดี” ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบหนังสือนิทาน“วาดหวัง” ทั้งชุด 8 เล่ม พบมีปัญหา 1 เล่ม ทั้งรูปภาพ และ ข้อความบิดเบือน ปลูกฝังความคิดขัดศีลธรรม โดยมีภาพวาดกลุ่มแกนนำชูสามนิ้ว จี้ ตร.สอบเข้าข่ายผิดอาญาหรือไม่

1 ต.ค. 2564  นายสนธิญา สวัสดี   ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร  ยื่นคำร้องถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ให้ตรวจสอบหนังสือนิทาน "วาดหวัง" ซึ่งเป็นหนังสือนิทานสำหรับเด็ก อายุตั้งแแต่  5 ขวบ ถึง 15 ปี ซึ่งมีลักษณะคล้ายหนังสือตำราเรียน ที่มีกลุ่มราษฎร จัดทำขึ้น จำนวน 2 ชุด รวมทั้งหมด 8 เล่ม 

“สนธิญา” จี้ บช.น. ตรวจสอบหนังสือนิทาน “วาดหวัง” ปลูกฝังความคิดขัดศีลธรรม

 

โดยนายสนธิญา ระบุว่า ในจำนวนหนังสือ "วาดหวัง" ที่มีอยู่ด้วยกัน 8 เล่ม จะมีอยู่ 1 เล่ม ที่ตนมองว่ามีปัญหา เพราะมีบางเนื้อทั้งรูปและข้อความที่มีการบิดเบือนข้อมูล และปลูกฝังความคิดที่ขัดต่อศีลธรรมอันดีงามของประเทศ เช่น มีภาพวาดของกลุ่มแกนนำ ชูสามนิ้ว เป็นต้น

 

“เรื่องนี้เท่าที่ทราบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในประเด็นนี้แล้ว แต่อยากให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบว่าเข้าเงื่อนไขความผิดทางอาญา อย่างเช่น มาตรา 116 หรือไม่ หากว่าเข้าข่ายให้ดำเนินการเอาผิด เพราะตอนนี้หนังสือมีการขายออนไลน์ มีเยาวชนเข้าถึงได้ เกรงว่าจะมีการปลูกฝังผิดๆ เพราะช่วงอายุ 5 ขวบ ถึง 15 ขวบ จะเป็นช่วงที่เยาวชนมีภาพจำได้ดี”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ