ข่าว

7 ปี ที่หายไปของ "บิลลี่" นักต่อสู้สิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยง บ้านบางกลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิลลี่" นักต่อสู้สิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยง บ้านบางกลอย หายตัวไป นานกว่า 7 ปี กว่าจะพบว่าเสียชีวิตแล้ว หลัง DSI รับเป็นคดีพิเศษหลังเกิดเหตุ 5 ปี ก่อนลงพื้นที่ค้นหา พบเศษกระดูก และกระโหลกซุกถังน้ำมันจมอยู่ใต้น้ำ

เรื่องราวผ่านมานานกว่า 7 ปี กับคดีการหายตัวไปของ บิลลี่ นายพอละจี รักจงเจริญ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ชาวกะเหรี่ยง แห่งบ้านบางกลอยบน-ใจแผ่นดิน จ.เพชรบุรี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นางสาวพิณนภา หรือมึนอ ภรรยาของ บิลลี่ ได้ต่อสู้เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับผู้เป็นสามี มาโดยตลอด เพราะเชื่อว่าถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานควบคุมตัวไป แต่ก็ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ได้ว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ กระทั่ง ดีเอสไอ ได้รับเป็นคดีพิเศษ ก่อนพบหลักฐานเป็นกระโหลก และเศษกระดูก อยู่ในถังน้ำมัน ก่อนนำไปพิสูจน์ DNA ซึ่งตรงกับของ บิลลี่ 

 

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย.64 พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางลงพื้นที่แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้กำลังใจและแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้กับ มึนอ น.ส.พิณนภา ภรรยาบิลลี่รับทราบ หลังอัยการสูงสุดแจ้ง พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ให้สอบสวนเพิ่มเติมคดี บิลลี่ พอละจี ใน 4 ประเด็นก่อนชี้ขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ