ข่าว

ผบ.ตร.สั่งด่วน สกัดมิจฉาชีพ ซ้ำเติมชาวบ้าน ประสบภัย "น้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการตำรวจทุกหน่วยป้องกันปราบปราม อาชญากรรม สกัดมิจฉาชีพฉกฉวยโอกาสซ้ำเติมชาวบ้านช่วง "น้ำท่วม"

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์ "น้ำท่วม" ในหลายพื้นที่ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือและการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลประชาชน ในปัจจุบันที่ยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นอิทธิพลจากพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้เกิด "น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย 64 เป็นต้นมา

 

ผบ.ตร.สั่งด่วน สกัดมิจฉาชีพ ซ้ำเติมชาวบ้าน ประสบภัย "น้ำท่วม"

 

ทำให้มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ "น้ำท่วมถึง 31 จังหวัด และมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานงานกันอยู่ตลอด เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาในภายภาคหน้า

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการลงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ประสานการปฏิบัติให้ความช่วยเหลือประชาชน "น้ำท่วม" และมีมาตรการป้องกันเหตุ อาชญากรรม กลุ่มมิจฉาชีพที่อาศัยช่องว่างฉกฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนประชาชน

เกี่ยวกับเรื่องนี่้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการไปยังหน่วยงานในสังกัดทุกหน่วย ให้เฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรม การกระทำความผิด กลุ่มมิจฉาชีพที่อาจฉกฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ประสบอุทกภัย "น้ำท่วม"

 

และให้มีการตรวจสอบทรัพย์สินของทางราชการและทรัพย์สินของประชาชน ที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงป้องกันเหล่ามิจฉาชีพที่อาจใช้โอกาสในการก่อเหตุลักทรัพย์ช่วงที่ประชาชนอพยพออกจากที่พักอาศัย โดยเฉพาะเครื่องมือในการประกอบอาชีพของประชาชน พร้อมให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ออกตรวจตราพื้นที่ด้วยเรือ เพื่อให้สามารถตรวจตราพื้นที่ได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งให้ประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ รวมถึงคอยให้การสนับสนุนในภารกิจต่างๆ จากภาครัฐเมื่อมีการร้องขอ "น้ำท่วม

 

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเน้นย้ำให้ทุกหน่วย มีมาตรการป้องกันเหตุอาชญากรรม ฉกฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก "น้ำท่วม โดยให้จับกุมผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด  รวมถึงการออกตรวจตราในพื้นที่ประสบภัย  พร้อมประสานหน่วยร่วมปฏิบัติในพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ประสบภัย พื้นที่ราบลุ่ม  

 

อีกทั้งได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ตรวจสอบอาคารสถานที่ของทางราชการที่รับผิดชอบ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาที่ได้รับผลกระทบจากภาวะ "น้ำท่วม" พร้อมทั้งให้เฝ้าติดตามและรายงานสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเป็นการวางแผนช่วยเหลือและเยียวยาปัญหาหลังจากสถานการณ์คลี่คลายต่อไป 

 

นอกจากนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง "น้ำท่วม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ