ข่าว

จับ "มังกรพิฆาต" แชมป์โมโตครอส ปี 61 ตกอับ โพสต์ขายมือถือแต่ส่งกล่องเปล่าให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มังกรพิฆาต" แชมป์โมโตครอส (Motorcross) แชมป์ถ้วยพระราชทานปี 61 ตกอับ เจอพิษโควิด-19 รายได้หาย โพสต์ขายมือถือ ผ่านเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงเชื่อสุดท้ายได้กล่องเปล่า

29 ก.ย.2564  ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (คอมมานโด) บุกจับ นายณัฐวุฒิ  อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ ข้อหา ฉ้อโกง โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.เจดีย์หัก จ.ราชบุรี  เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ 

จับ "มังกรพิฆาต" แชมป์โมโตครอส  ปี 61 ตกอับ โพสต์ขายมือถือแต่ส่งกล่องเปล่าให้

 

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณช่วงเดือนกรกฏาคม 2564 นายณัฐวุฒิ ได้ลงประกาศขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน โปร มือสอง ในราคาถูกเครื่องละ 12,000 บาท ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Nattawut lamdee" ทำให้มีผู้สนใจหลายรายและโอนเงินเข้ามา ปรากฏว่าหลังจากผู้เสียหายโอนเงินแล้ว นายณัฐวุฒิ  กลับส่งกล่องเปล่าให้ผู้ที่สั่งซื้อ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์

 

จับ "มังกรพิฆาต" แชมป์โมโตครอส  ปี 61 ตกอับ โพสต์ขายมือถือแต่ส่งกล่องเปล่าให้

 

ต่อมาศาลได้ออกหมายจับนายณัฐวุฒิ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ได้สืบสวนจนทราบและติดตามจับกุมผู้ต้องหานี้ได้ขณะเดินอยู่ที่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน

 

 

จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ ผู้ต้องหานี้รับว่า ตนเองเป็นนักขี่รถโมโตครอส ( Motorcross) สังกัดทีมวังน้อย อยุธยา แต่ในช่วงที่ผ่านมาโดนพิษโควิด-19  ทำให้ไม่มีงานแข่งรถ ไม่มีเงินใช้ จึงลองประกาศขายโทรศัพท์มือถือของตนเอง ปรากฏว่ามีผู้สนใจหลายรายได้โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง ทำให้ไม่สามารถส่งโทรศัพท์ที่ลงขายให้ผู้สั่งซื้อได้ เนื่องจากมีอยู่เครื่องเดียวแต่มีผู้โอนเงินมาหลายคน จึงส่งกล่องเปล่าให้กับผู้สั่งซื้อ

 

จับ "มังกรพิฆาต" แชมป์โมโตครอส  ปี 61 ตกอับ โพสต์ขายมือถือแต่ส่งกล่องเปล่าให้

 

ต่อมาทราบว่าถูกแจ้งความจึงทยอยคืนเงินให้กับผู้ที่โอนมา ไม่ทราบว่ามีหมายจับออก และขอให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตามหมายจับและยินดีคืนเงินให้กับผู้เสียหายทุกคน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนำส่งพนังานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 
และ หากผู้ใดได้รับความเสียหายสามารถไปดูตัวและแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ