ข่าว

"ทะลุฟ้า" ระดมพลนางเลิ้ง ประเดิมยิงจรวดขวดน้ำถล่มตำรวจ คฝ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบ "ทะลุฟ้า" ระดมพลแยกนางเลิ้ง เตรียมเคลื่อนขบวนบุกทำเนียบ พร้อมระดมยิงจรวดขวดน้ำ ขว้างถุงใส่สีใส่แนวตำรวจ คฝ.

วันที่ 29 กันยายน 2564 สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุฟ้า" ซึ่งจัดกิจกรรมชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้มีการนัดรวมตัวกันที่แยกนางเลิ้ง ในเวลา 16.00 น. เป็นวันที่ 3  เพื่อเดินไปยังทำเนียบรัฐบาล

 

"ทะลุฟ้า" ระดมพลนางเลิ้ง ประเดิมยิงจรวดขวดน้ำถล่มตำรวจ คฝ.

 

ทั้งนี้ ขณะกลุ่ม "ทะลุฟ้ารวมตัวกันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งแนวรั้วลวดหนาม พร้อมกับปิดกั้นถนนพิษณุโลก บริเวณแยกนางเลิ้ง ที่จะมุ่งหน้าไปยังสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้เคียงกับทำเนียบรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้าได้รวมตัวอยู่อีกฝั่งหนึ่งของถนนพิษณุโลก พร้อมทั้งนำป้ายผ้าเขียนข้อความขับไล่รัฐบาล มาติดไว้ที่แนวรั้วลวดหนาม

 

จากนั้น เวลา16.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้าได้นำแท่นยิงจรวดขวดน้ำ พร้อมขว้างปาถุงสีเข้าใส่แนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเคยนำมาใช้ในการชุมนุมเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา 

 

ต่อมาเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประกาศเตือนผ่านเครื่องขยายเสียง หลังพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามแกะรั้วลวดหนาม จากนั้น ตำรวจได้ประกาศเตือนอีกครั้ง เพื่อให้ยุติการชุมนุมที่ผิดกฏหมาย โดยรถจีโน่ ได้ระดมฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา มาทางฝั่งกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้าได้มีการขว้างปาปะทัดกลับไปยังฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทนแรงน้ำที่ตำรวจฉีดมาไม่ไหว จนต้องถอยร่นมาตั้งหลัก


 

logoline