ข่าว

"มท1." ยันพร้อมรับมือ สถานการณ์น้ำท่วม ลั่นรัฐบาลดูแลประชาชนเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มท.1" ยันลงพื้นที่กับนายกฯ ไม่มีการเมืองเอี่ยว แค่ใส่ใจประชาชน มั่นใจรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ไม่กลายเป็นปัญหาน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 อย่างแน่นอน ย้ำรัฐบาลดูแลประชาชนเต็มที่

เสร็จศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐไทยก็เผชิญกับน้ำท่วมหลายจังหวัด แกนนำรัฐบาลเรียงหน้าลงพื้นที่พบประชาชน ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเป็นการวัดพลังระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ  ผลพวงเนื่องมาจากนายกฯใช้อำนาจปลด2รมช.พ้นเก้าอี้ ซึ่งทั้งคู่ถูกมองว่าเป็นมือทำงานของพล.อ.ประวิตร

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย(รมว.มหาดไทย) หรือ "มท.1"  กล่าวถึงการลงพื้นที่ของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตนเอง ถูกนำไปโยงเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น ยืนยัน เป็นการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน นำมาแก้ไขและให้กำลังใจ ดูแลประชาชนเท่านั้น

"มท.1" ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีความสัมพันธ์ ระหว่าง นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

"มท.1" ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดขณะนี้ ว่าพายุเตี้ยนหมู่ ผ่านไปแล้ว ส่วนพายุอีก 2 ลูกที่กำลังจะเข้ามา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมรับมือไว้อย่างดีแล้ว แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าประชาชนอาจได้รับความเดือดร้อนบ้าง 

 

 

"ยืนยันว่า สถานการณ์ครั้งนี้ จะไม่กลายเป็นปัญหาน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 อย่างแน่นอน เพราะยังมีพื้นที่รับน้ำอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงกระบวนการจัดการก็เป็นไปอย่างมีระบบ อีกทั้งยังสามารถเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งได้อีกด้วย" มท.1 ระบุ

"มท.1" กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานในสังกัด ของกระทรวงมหาดไทย ให้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอดเวลา

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอีกว่า ขอเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแจ้งเตือนประชาชน เป็นสำคัญ ต้องเตรียมเครื่องมือ ที่พักพิง อาหาร น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ส่งให้ถึงมือประชาชนอย่างทั่วถึง แต่ประชาชน เป็นห่วงบ้าน ห่วงข้าวของเครื่องใช้ จึงต้องการอยู่ใกล้บ้าน

 

 

"ผมย้ำว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด" มท.1 กล่าวในที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ