ข่าว

Café Amazon x NaRaYa กระจายรายได้สู่ "ชุมชน" กระทบโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาเฟ่ อเมซอน จับมือ นารายา สร้างความร่วมมือระหว่างแบรนด์คนดีไซน์กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้าคอลเลกชันพิเศษ Café Amazon x NaRaYa ชูเทรนด์รักษ์โลก ดึงชุมชนร่วมผลิต มุ่งต่อยอดและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างความรู้และ กระจายรายได้สู่ "ชุมชน" ลดความความเสี่ยงแพร่กระจายของเชื้อ

 

 

สถานการณ์ระบาด'โควิด -19' ในประเทศไทยแม้จะลดความรุนแรงลงเมื่อดูจากยอดของผู้ติดเชื้อในแต่ละวันที่จำนวนลดลง รวมทั้งยอดผู้เสียชีวิตก็ลดลงตามไปด้วย

 

 

แต่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยก็ยังมีความรุนแรงอยู่ซึ่งทุกภาคส่วนก็ต้องช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคม

 

 

นายพศิน ลาทูรัส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด,นางวาสนา รุ่งแสนทอง ประธาน กก.บริหาร บริษัทนารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์)

 

 

นางวิไล บุญเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดคาเฟ่อเมซอน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) พร้อมด้วย นางวาสนา รุ่งแสนทอง ประธานกรรมการบริหารบริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด ร่วมเปิดตัวกระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้า คอลเลกชันพิเศษ “Café Amazon x NaRaYa” 

 

 

การร่วมมือครั้งนี้เกิดจากแนวคิดร่วมกันของทั้ง 2 แบรนด์ที่ต้องการสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มแรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

 

 

รวมถึงความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้ทุกคนลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ด้วยการใช้หน้ากากผ้าที่มีมาตรฐาน คาเฟ่ อเมซอน และ นารายา จึงดีไซน์กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้าคอลเลกชันพิเศษ Café Amazon x NaRaYa

 

 

ซึ่งประกอบด้วยกระเป๋าผ้าขนาดพกพาสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกและหน้ากากผ้าของใช้ประจำตัวของคนในยุคปัจจุบันด้วยลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟอิงธรรมชาติเป็นเอกลักษณ์ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับ คาเฟ่ อเมซอน เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

Café Amazon x NaRaYa กระจายรายได้สู่ "ชุมชน" กระทบโควิด-19

 

 

โดยสินค้าคอลเลกชัน Café Amazon x NaRaYa จะมีวางจำหน่าย 2 คอลเลกชันได้แก่ลาย Coffee bean สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ ที่สื่อผ่านลวดลายของต้นกาแฟ ดอกกาแฟ และเมล็ดเชอร์รี่สีแดงสุก แต่งแต้มพื้นหลังสีขาวและสีแดงระเรื่อของดอกกาแฟที่กำลังผลิบาน และลาย Forest art แรงบันดาลใจจากป่าอเมซอน สะท้อนภาพผืนป่าสีเขียว ตัดด้วยสีส้มสดใส สื่อถึงคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 

 

นายสุชาติ เปิดเผยว่า คาเฟ่ อเมซอน มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม "ชุมชน" และสิ่งแวดล้อมเสมอมา โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการเพื่อสนับสนุน "ชุมชน" ในรูปแบบต่าง ๆ

 

 

Café Amazon x NaRaYa กระจายรายได้สู่ "ชุมชน" กระทบโควิด-19

 

 

ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้เกษตรกรชาวเขามีช่องทางการจำหน่ายเมล็ดกาแฟ ตลอดจนการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาการปลูกกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และการพัฒนาทักษะอาชีพผู้ปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิต SMEs เข้ามาขายในร้านคาเฟ่ อเมซอนอีกด้วย

 

 

Café Amazon x NaRaYa กระจายรายได้สู่ "ชุมชน" กระทบโควิด-19

 

 

ล่าสุด คาเฟ่ อเมซอน มีแนวคิดที่จะต่อยอดและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างความรู้ กระจายรายได้ให้กับ "ชุมชน" เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งของ "ชุมชน" อย่างยั่งยืน

 

 

Café Amazon x NaRaYa กระจายรายได้สู่ "ชุมชน" กระทบโควิด-19

 

 

จึงได้ร่วมมือกับนารายา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเป๋าผ้าของไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าและยังมีความหลากหลาย พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน และราคาที่สามารถจับต้องได้ ในการออกแบบและผลิตสินค้าที่เป็นรวมความโดดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน โดยมุ่งหวังที่จะกระจายความรู้ กระจาย
รายได้ไปสู่ "ชุมชน" โดยการสร้างเครือข่าย "ชุมชน" ในการทำงาน โดยมีการมอบทักษะองค์ความรู้ให้ชาวบ้านอย่างแท้จริง  

 

 

 

 

 

 

ด้านนางวาสนา รุ่งแสนทอง ประธาน กก.บริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวเสริมว่า สินค้าคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก กลิ่นกาแฟอันหอมกรุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ และบรรยากาศที่ร่มรื่นของ คาเฟ่ อเมซอน ที่นำมาถ่ายทอดลงบนผืนผ้า ผ่านมุมมองของดีไซเนอร์จากนารายา กลายเป็นสินค้าพรีเมียมดีไซน์พิเศษ ทั้งกระเป๋าผ้ารักษ์โลกและหน้ากากผ้า ที่ไม่ลืมใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นแฟชั่นไอเทมที่สวมใส่ได้จริงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการลดการใช้ทรัพยากรช่วยให้โลกน่าอยู่มากขึ้น

 

 

อีกทั้งการตัดเย็บสินค้าของเราเป็นการสนับสนุนการประกอบอาชีพของกลุ่มแรงงานในชนบทในหลายจังหวัดของประเทศไทย ซึ่งเป็นการส่งเสริมการสร้างงานสร้างรายได้ และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับประชากรส่วนภูมิภาค ในระดับหมู่บ้าน "ชุมชน" รวมถึงมีการกระจายรายได้ให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

 

 

การจับมือกันระหว่าง คาเฟ่ อเมซอน และนารายา ในครั้งนี้นับเป็นพลังของการร่วมมือครั้งสำคัญของภาคเอกชนเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญ รวมทั้งการสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้กับ "ชุมชน" ซึ่งจะส่งผลให้เกิด "ชุมชน" ที่แข็งแรงและ"เศรษฐกิจชุมชน"ที่ยั่งยืนในอนาคต 

 

 

ผู้สนใจสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับ "ชุมชน" ด้วยการซื้อกระเป๋าและหน้ากากผ้า Café Amazon x NaRaYa ทั้งสองคอลเลกชันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ