ข่าว

"เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ซาบซึ้ง ส.มวยสากล มอบ3.9 ล้าน ตอบแทนรับใช้ชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย โดยนายกสมาคม พิชัย ชุณหวชิร นำคณะร่วมมอบเงินให้กำปั้นมวยสากลเจ้าของผลงานซีเกมส์ "เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี หลังเจ้าตัวประกาศแขวนนวม จบภารกิจโอลิมปิกโตเกียว 2020 หวังให้เป็นทุนเพื่อซื้อบ้านอยู่กับครอบครัว ตอนแทนรับใช้ชาติร่วม 15 ปี

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  มอบเงิน 3.49 ล้านบาท ให้ "เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทย เจ้าของผลงานเหรียญซีเกมส์   เพื่อนำไปเป็นทุนซื้อบ้านอยู่กับครอบครัว   หลังจากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ  มาตลอด  15   ปี ในฐานะนักมวยสากลทีมชาติไทย 

 

ที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย  คณะได้ร่วมกัน มอบเงินจำนวน 3.49 ล้านบาท ให้แก่  "เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทย ที่ประกาศยุติการทำหน้าที่รับใช้ชาติในฐานะนักมวยสากลทีมชาติไทย  หลังจากรับใช้ทีมชาติไทย มานาน 15  ปี

 

จ่าสิบตรี ฉัตร์ชัย บุตรดี หรือ  "เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี  นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ในกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020   รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กิโลกรัมชาย แพ้ให้กับนักมวยสากลชาวคิวบา  รอบก่อนรองชนะเลิศ     จึงเป็นที่มาของการประกาศแขวนนวม  เพราะอายุที่มากขึ้น   ( 36 ปี ) 

 

"เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เจ้าของเหรียญทอง 4 สมัย ในกีฬาซีเกมส์  นับตั้งแต่ปี 2009-2019   แพ้ให้กับ  ลาซาโร่ อัลวาเรซ จากคิวบา โดยแพ้ไป  2-3 คะแนน  จบเส้นทางมวยสากล ในโอลิมปิก 2020 ที่รอบ 8 คนสุดท้าย  

 

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า    "เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี  ทุ่มเทการทำงานหนัก เพื่อประเทศชาติและสมาคมฯมาตลอด   ใน 8 ปี ที่ตนมารับหน้าที่นายกสมาคมฯ  เห็นถึงความทุ่มเท   ถือได้ว่าเป็นนักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีและอยู่ในระเบียบวินัยมาตลอด   อย่างไรก็ตามการทำผลงาน  บางครั้งก็เหมือนโชควาสนา  เพราะขนาดทำเต็มที่แล้ว  แต่โชคก็ไม่เข้าข้าง      

 

 

 

อย่างไรก็ตาม   "เจ้าสด" ฉัตร์ชัยเดชา   จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักมวยรุ่นน้อง   สำหรับเงินจำนวน 3.9  ล้านบาท ที่มอบให้เพราะทราบมาว่า  ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง  จึงมอบเงินเพื่อนำไปซื้อบ้านอยู่กับครอบครัว   อย่างความสุข  และหลังจากนี้ก็ จะมอบภารกิจให้ทำหน้าที่เข้ามาช่วยดูแลนักมวยรุ่นน้องทีมชาติไทย  ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

 

"เจ้าสด" ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี   อายุ 36  ปี  กล่าวว่า ขอขอบคุณ นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและผู้บริหารสมาคม ที่ร่วมกันมอบเงินจำนวนนี้    เงินที่ได้มาจะนำไปซื้อบ้าน  ย่านคลอง 4  ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี   หลังจากเสร็จเรื่องบ้าน ก็จะเข้าไปทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยเป้าหมายที่วางไว้  อยู่ที่การพานักมวยรุ่นน้องไปคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้ หลังจากตนไปชก 3 สมัยแต่ก็พลาดเหรียญ

 

 

"เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ซาบซึ้ง ส.มวยสากล มอบ3.9 ล้าน  ตอบแทนรับใช้ชาติ พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  มอบเงิน 3.49 ล้านบาท ให้ "เจ้าสด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทย เจ้าของผลงานเหรียญซีเกมส์   ตอบแทน 15 ปี  ในการรับใช้ชาติ  เพื่อนำไปเป็นทุนซื้อบ้านอยู่กับครอบครัว  

logoline