ข่าว

"ตำรวจ 191" ออกตรวจ "เคอร์ฟิว" พบเด็กหญิงวัย 14 ปี มีพิรุธ ก่อนค้นเจอประทัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ191" ออกตรวจ พบเด็กหญิงวัยเพียง 14ปี ท่าทางมีพิรุธ ก่อนตรวจค้น พบพร้อมของกลางประทัดเป็น 1ถุง คาดเตรียมก่อเหตุแยกมิตรไมตรี

เมื่อวันที่28 ก.ย.64 พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี  รอง ผบก.สปพ, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ , พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ 3  กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันจับกุม เยาวชน 3 ราย เป็นเพียง เด็กหญิง อายุเพียง14ปี พร้อมของกลางประทัดลูกบอล จำนวน 97 ลูก และตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นบ้านทะเบียน จำนวน 1 คันจับกุมได้ที่บนถนนวิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเวลาเคอร์ฟิวคาดว่าของกลาง เตรียมไว้เพื่อก่อเหตุแยกมิตรไมตรี

สืบเนื่องจากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ "ตำรวจ 191" ร่วมกับกองบังคับการปราบปราม และกองบังคับการท่องเที่ยว 1 ได้จัดชุดปฏิบัติการสายตรวจร่วมบูรณาการกำลังของรถวิทยุตำรวจ โดยให้ออกตรวจพื้นที่ ป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิด (ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน) และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลในการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 

 

ต่อมาเวลาประมาณ 01.15 น. ของวันที่ 28 ก.ย. 64 ระหว่างที่ชุดปฏิบัติการสายตรวจร่วมออกตรวจมาถึงบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร  พบผู้ถูกจับทั้ง 3 ราย ขับขี่รถจักยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามถนนวิภาวดีรังสิตจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ 

 

จากนั้นจึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่พบประทัดลูกบอล จำนวน 97 ลูก อยู่ภายในช่องเก็บของใต้เบาะรถคันดังกล่าว ชุดปฏิบัติการสายตรวจร่วมจึงแจ้งแก่ผู้ถูกจับว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน ฝ่า "เคอร์ฟิว"  ออกนอกเคหะสถานระหว่าง 21.00 น.- 04.00 น. 
อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดฉุกเฉิน พ.ศ.2548 

เบื้องต้นเจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนพระราชกำหนดฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยออกจากเคหสถานนอกเวลาที่กฎหมายกำหนด ("เคอร์ฟิว") และทำการตรวจยึดประทัดลูกบอล จำนวน 97 ลูก นำส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสารเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ