ข่าว

"พิยดา" ส่ายหัว ไม่ขอโทษ ครอบครัวเหยื่อ ม.2 เส้นเลือดแตกในสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิยดา" Phonebymint ผู้ต้องหาหลอกขายมือถือ นักเรียนชั้น ม.2 จนเด็กเกิดอาการเครียด เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ไม่ยอมขอโทษครอบครัวเหยื่อ พร้อมปฎิสธทุกข้อกล่าวหา ทางด้านทนายเผย เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวแล้ว

จากกรณี นางสาว"พิยดา" ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ .ใช้ชื่อ Phonebymint หลอกขายโทรศัพท์มือถือ  ให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งเป็นเยาวชน อายุ 14 ปี พร้อมกับเชิดเงินหลบหนี จนทำให้เยาวชนรายดังกล่าว เกิดความเครียดเส้นโลหิตในสมองแตก และเสียชีวิต กระทั่งช่วงสายของวันนี้ (28ก.ย.) นางสาวพิยดา จึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ดำเนินการคุมตัว นางสาวพิยดา พร้อมด้วยทนายความเข้าพบที่ห้องทำงาน เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ทางผู้บังคับบัญชา ให้ความสนใจ และผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับหลายคดี 

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังคุมตัว นางสาวพิยดา กลุ่มสื่อมวลชนที่เดินทางไปรอทำข่าว ได้สอบถามว่า อยากจะกล่าวอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ และให้การรับสารภาพอย่างไรบ้าง นางสาวพิทยา ได้ตอบกลับมาว่า ตนได้ให้การปฏิเสธ ในส่วนหลักฐานต่างๆ ได้ให้ทนายความเป็นคนดำเนินการ

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า อยากจะขอโทษครอบครัว เด็กผู้เสียชีวิตหรือไม่ โดยในช่วงจังหวะนี้ นางสาวพิยดา ได้แต่ยิ้ม และส่ายหัว พร้อมกับบอกว่า "หนูขอยังไม่ตอบ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ"

 

ทางด้านทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวผู้ต้องหาเอาไว้แล้ว แต่ต้องดูอีกครั้งว่า ทางพนักงานสอบสวน จะมีคำสั่งอย่างไร   ส่วนการต่อสู้คดีนี้นั้น ยังไม่มีการวางแผนแต่อย่างใด ต้องขอดูผลคดีก่อน

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะเดินทางมาพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา "พิยดาจากนั้นจะคุมตัวผู้ต้องหาไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดี ตามหมายจับ ที่ 638/2664 ลงวันที่ 24 กันยายน 2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะมีการคัดค้านการขอยื่นประกันตัวด้วย เนื่องจากว่าผู้ต้องหาได้กระทำผิดมาหลายท้องที่และมีหมายจับหลายคดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ