ข่าว

"พิยดา" Phonebymint ปฏิเสธทุกข้อหา อ้างไม่เคยโกงเงินเด็ก14

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิยดา" Phonebymint ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างไม่เคยคุย ไม่เคยหลอกเด็กชายวัย 14 ปี ยอมรับเคยเป็นแม่ค้าออนไลน์ แต่เลิกมาปีกว่าแล้ว

28 ก.ย.2564  หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ติดตามจับกุมตัว น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี  เจ้าของอินสตาแกรม "Phonebymint" ร้านขายโทรศัพท์มืถถือออนไลน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งก่อนหน้าตำรวจบุกเข้าจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ โดยให้การว่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงินจากผู้ที่ถูกหลอกให้โอนเงินค่าสินค้า 
 

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้บุกค้นที่บ้านแฟนหนุ่ม ของ น.ส.พิยดา ปรากฏว่าไม่พบตัว น.ส.พิยดา แต่พบทรัพย์สินหลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าแบรนเนม รวมถึงรถยนต์เก๋ง BMW ซึ่งถูกระบุว่า ซื้อมาด้วยเงินสด ทำให้เห็นว่า น.ส.พิยดา ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา จากเงินที่หลอกลวงมา ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมด ถูก ปปง. อายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว

 

"พิยดา" Phonebymint ปฏิเสธทุกข้อหา อ้างไม่เคยโกงเงินเด็ก14


ซึ่งล่าสุด หลังจากที่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก น.ส.พิยดา เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดเชียงใหม่ โดย น.ส.พิยดา ยังให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา และ ยืนยันไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด ไม่เคยคุยและไม่เคยหลอกเด็กชายวัย 14 ปี  รวมทั้งไม่รู้จักกับผู้ต้องหาเป็นหญิง 2 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และไม่ได้จ้างให้เปิดบัญชีธนาคารด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ