ข่าว

จับหนุ่มเมียนมาแสบสวมรอยเป็นจนท.ทูต "ปลอมเอกสาร" แรงงาน ตุ๋นนายจ้างไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมหนุ่มชาวเมียนมา อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูต "ปลอมเอกสารแรงงาน" หลอกนายจ้างคนไทย

27  ก.ย. 2564   นายแสน วิ มอญ  อายุ  36 ปี สัญชาติเมียนมา ถูก ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุม ตามหมายจับ ในข้อหาจัดหาให้คนทำงานในประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน , เป็นคนต่างด้าวทำงานไม่มีในอนุญาตทำงาน , โฆษณาจัดหางานไม่เป็นไปตามระเบียบที่รัฐมนตรีกำหนด , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ทีบิดเบือนหรือ ปลอมไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 


สืบเนื่อง จากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายทั้งชาวไทยและต่างชาติ ถึงพฤติกรรมการฉ้อโกง  ทำเอกสารปลอมและใช้เอกสารปลอม ของชายชาวเมียนมา โดยถูกหลอก โดยนายแสน มีการประกาศผ่านหน้าเฟซบุ๊ก อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสถานทูตพม่า ว่าสามารถจัดส่งแรงงานเมียนมาให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการได้ หรือหากผู้ใดที่มีแรงงานอยู่แล้วแต่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย นายแสน ก็จะรับจัดการดูแลเรื่องเอกสารให้กับผู้ประกอบการ โดยจะเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการในการทำเอกสารคนต่างด้าว รายละ 15,000 บาท จากนั้นก็จะออกเอกสารที่ไม่ถูกต้องให้กับแรงงานต่างด้าว ไปใช้เพื่อแสดงกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

 

จับหนุ่มเมียนมาแสบสวมรอยเป็นจนท.ทูต "ปลอมเอกสาร" แรงงาน ตุ๋นนายจ้างไทย

 

ต่อมาตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าจับกุมผู้ประกอบการ  ถูกดำเนินคดีในข้อหารับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน จึงทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ประกอบการและคนต่างด้าว  จึงได้ร้องเรียน มายัง กก.2 บก.สส.สตม.

 

ต่อมาได้สืบสวนและติดตามพฤติกรรมของนายแสน จนสืบทราบว่า บุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมตามร้องเรียนจริง อยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยเปิดบ้านที่เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นเป็นสำนักงานรับจัดหางานให้กับแรงงานต่างด้าว เจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบสำนักงาน พบนายแสน อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา และถูกจับกุมในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิที่ทำได้” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน

 

จับหนุ่มเมียนมาแสบสวมรอยเป็นจนท.ทูต "ปลอมเอกสาร" แรงงาน ตุ๋นนายจ้างไทย

 

 

จากการตรวจสอบประวัติบุคคลต่างด้าวทราบว่า นายแสน ถูกร้องเรียนกับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ในกรณีเดียวกันนี้ จนกระทั่งผู้เสียหายจำนวนหลายรายได้รวมตัวกันแจ้งต่อกรมการจัดหางาน จากนั้นกรมการจัดหางานตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วทราบว่าเป็นความผิด จึงได้ทำการร้องทุกกล่าวโทษนายแสน กับ บก.ปคม กระทั่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ  และเข้าจับกุมตัวนำส่ง บก.ปคม.เพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

"นายกฯ" นั่งหัวโต๊ะถก "ก.ตร" ย้ำฟันวินัยตำรวจนอกแถว "ก.ย." ไล่ออกแล้ว 23 ราย

จับหนุ่ม 23 แค้นเคลียร์ปัญหาไม่จบ "ยิงคู่อริดับ" ก่อนหนีกบดาน จ.นราธิวาส

"อัจฉริยะ" เข้าร้อง ปปป. ให้เอาผิด เจ้าหน้าที่ "DSI" ทุจริตต่อหน้าที่

กทม.เฝ้าระวังน้ำเหนือสูงสุด หลังระดับน้ำใน "เขื่อนเจ้าพระยา" เพิ่มสูง

สระแก้ว "น้ำท่วม" หนัก น้ำล้นอ่างเก็บน้ำ ฝายพัง ถนนขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ